Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: 'Tôi hy vọng tấm thẻ đỏ của Văn Toàn không lặp lại'

HLV trưởng Park Hang-seo giải thích các quyết định nhân sự ở trận tuyển Việt Nam tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 27/12.

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022 tối 27/12.

HLV Park Hang-seo mở đầu cuộc họp báo: "Trận gặp Malaysia là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của đội tuyển trong năm 2022. Vì đội chiến thắng nên tôi rất vui. Trước trận tôi đã nói với học trò như vậy, thắng để kết thúc năm 2022, để tặng quà năm mới cho người hâm mộ".

Trước câu hỏi về việc trận đấu có những tình huống bạo lực, HLV Park cho rằng: "Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi va chạm. Trận này các cầu thủ chơi quyết liệt vì họ quyết tâm cống hiến cho đội tuyển và để giành chiến thắng. Họ làm theo luật bóng đá, nên không thể gọi đây là trận đấu bạo lực".

Về tấm thẻ đỏ của Văn Toàn, ông Park trầm ngâm: "Tôi tiếc một thì Văn Toàn tiếc gấp nhiều lần về tấm thẻ đỏ. Tình huống đó cậu ấy không hề cố ý. Tôi nghĩ Toàn rất buồn, nên tôi cũng hy vọng những tình huống như thế này không lặp lại ở những trận tới. Sau khi Toàn rời sân, chúng tôi phải điều chỉnh lối chơi về phòng ngự khu vực do thua về quân số. Chúng tôi tìm thời điểm tấn công, thay người hợp lý".

tuyen viet nam anh 1

HLV Park Hang-seo nhiều lần chạy ra sát đường biên để phàn nàn các quyết định của trọng tài. Ảnh: Việt Linh.

HLV người Hàn Quốc nhận định về cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển Việt Nam: "Chúng ta mới thắng 2 trên 4 trận nên tôi chưa muốn nói về việc vượt qua vòng bảng. Chúng tôi xác định phải đá chắc từng trận. Tôi muốn huy động tối đa nguồn lực của đội cho từng trận để giành kết quả tốt. Đó cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV trưởng".

Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng chia sẻ: "Tôi rất vui khi đội giành thắng lợi. Dù hiệp đầu chúng tôi gặp khó khăn nhưng sau đó toàn đội đã vượt qua và thể hiện được đẳng cấp".

Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 27/12, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia trong thế trận không mấy dễ dàng khi mất người sau thẻ đỏ của Văn Toàn từ phút 33. Tuy nhiên, sự nỗ lực vượt khó của thầy trò HLV Park Hang-seo đã giúp đội vượt lên chiến thắng đối thủ quan trọng nhất trong bảng đấu. Ba bàn thắng của tuyển Việt Nam ở trận này được ghi do công của Tiến Linh, Ngọc Hải và Hoàng Đức.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam giành 6 điểm sau 2 trận. Thầy trò HLV Park bằng điểm với Malaysia nhưng hơn đội nhì bảng cả hiệu số (+9 so với +3) lẫn thành tích đối đầu.

Trước Malaysia, tuyển Việt Nam gặp tương đối nhiều khó khăn nhưng vẫn có bàn dẫn trước ở hiệp một với cú đánh đầu khó của Nguyễn Tiến Linh ở phút 28. Tuy nhiên một tình huống không may xảy ra ở phút 32 khi Nguyễn Văn Toàn nhận thẻ đỏ gián tiếp rời sân sau pha va chạm với Dominic Tan.

tuyen viet nam anh 2

Hàng nghìn CĐV đổ về sân Mỹ Đình cổ vũ tuyển Việt Nam đá với Malaysia Chiều tối 27/12, bất chấp thời tiết lạnh, hàng nghìn CĐV đổ về sân Mỹ Đình từ sớm để cổ vũ tuyển Việt Nam đấu với Malaysia trong khuôn khổ AFF Cup 2022.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Văn Toàn thế chỗ Quang Hải ở trận Việt Nam - Malaysia

Sau khi dính chấn thương trong trận gặp Lào, tiền vệ Nguyễn Quang Hải chưa đạt thể trạng tốt nhất và ngồi dự bị ở cuộc đối đầu Malaysia.

Phóng viên Malaysia chỉ mong đội nhà hòa được Việt Nam

Chia sẻ với Zing, các phóng viên của Berita Harian và Bernama cho rằng tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế trước trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 27/12.

Thắng Malaysia 3-0, tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng B

Những pha lập công của Tiến Linh, Ngọc Hải và Hoàng Đức giúp tuyển Việt Nam có 6 điểm, lấy lại ngôi đầu bảng B từ chính đối thủ Malaysia.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm