Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo nô đùa cùng trẻ em vùng cao Hà Giang

HLV Park Hang-seo và các cộng sự đã có chuyến hành trình đầy ý nghĩa lên vùng cao trong chương trình “Gieo mơ ước” diễn ra sáng 29/6 tại thị trấn Yên Minh, Hà Giang.

HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 1
“Gieo mơ ước - Give a dream” là chương trình từ thiện dành cho trẻ em thiệt thòi, được tổ chức bởi HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam - ông Park Hang-seo. Chương trình nhằm cung cấp thiết bị và những hỗ trợ về bóng đá tại những nơi có điều kiện khó khăn, không có đủ cơ sở vật chất để chơi bóng tại Việt Nam.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 2
Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo khẳng định: “Đã 8 tháng từ khi tôi tiếp quản vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam, tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm từ người dân Việt Nam. Tôi đã nghĩ mình sẽ làm gì đó để đáp lại tình cảm ấy”.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 3
Chương trình dự kiến diễn ra tại SVĐ thị trấn Yên Minh. Nhưng do mưa lũ khiến SVĐ ngập nặng, BTC đã di dời địa điểm tổ chức tới sân trường THCS thị trấn Yên Minh.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 4
Để tham gia chương trình, HLV Park Hang-seo đã phải thu xếp thời gian và công việc. Ông vượt qua hành trình dài 10 tiếng từ Hà Nội và chỉ có mặt ở Yên Minh lúc 21h ngày 29/6.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 5
HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam tham gia nhiều trò chơi tương tác với trẻ em Hà Giang. Trong hình, ông Park dạy một em nhỏ cách sút bóng bằng mu bàn chân.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 6
Phần chính của chương trình là trận đấu 5vs5 giữa các trẻ em vùng cao. HLV Park Hang-seo và các trợ lý cũng tham gia với vai trò thủ môn.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 7
Hàng trăm người dân tại thị trấn đã có mặt trong ngày HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam về thăm Yên Minh.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 8
HLV Park Hang-seo bị đánh bại trong một tình huống tấn công. Sự gần gũi, thân thiện của ông Park đã khiến không khí tại Yên Minh trở nên ấm áp.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 9
Chia sẻ với báo giới, HLV Park từng nói: “Dự án này ra đời với mong muốn rằng các em sẽ không bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình dù có ở trong điều kiện khó khăn đi chăng nữa”. Biết đâu trong số những em nhỏ hôm nay, sẽ có người trở thành Quang Hải, Xuân Trường trong tương lai?
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 10
Ông Park dành 30 phút cuối của sự kiện để chụp ảnh và ký tặng các “fan” nhí tại Hà Giang.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 11
Dù rất mệt mỏi sau hành trình dài, HLV trưởng tuyển Việt Nam vẫn luôn thân thiện và gần gũi với người hâm mộ.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 12
Bên cạnh việc giao lưu với ông Park, hơn 150 bạn nhỏ tại Yên Minh đã có cơ hội tham gia các hoạt động nghệ thuật, sáng tạo liên quan đến trái bóng tròn trong khuôn khổ sự kiện.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 13
Với sự đồng hành của ông Park, “Gieo mơ ước” sẽ thu thập những câu chuyện đặc biệt của các bạn nhỏ xung quanh tình yêu, niềm đam mê và những mơ ước với trái bóng tròn, vượt lên trên mọi khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống. Ông Park sẽ chọn lựa những câu chuyện tại địa điểm phù hợp nhất để đến tổ chức chương trình, gửi tặng những vật phẩm, quà tặng thể thao cần thiết và trực tiếp huấn luyện, truyền cảm hứng cho các em.
HLV Park Hang-seo no dua cung tre em Ha Giang anh 14
Trong năm 2018, chương trình sẽ tổ chức 3 sự kiện, đồng nghĩa với việc 3 địa điểm sẽ được lựa chọn dựa trên các câu chuyện được gửi về. Sự kiện thứ 2 dự kiến diễn ra tại miền Trung vào tháng 9 tới.

HLV Park Hang-seo: Đừng từ bỏ giấc mơ dù khó khăn đến thế nào

“Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ” là thông điệp HLV Park Hang-seo muốn gửi tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thông qua dự án “Gieo mơ ước - Give a dream”.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm