Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo muốn làm điều đặc biệt trước Australia

HLV người Hàn Quốc tin tưởng với những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ khi gặp U23 Australia ở lượt đấu thứ 2 bảng D lúc 15h (giờ VN) ngày 14/1.

HLV Park Hang-seo đã giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc dù thua U23 Hàn Quốc ở trận ra quân. Ảnh: AFC.

Lượt đấu đầu tiên, Việt Nam thua Hàn Quốc 1-2 nhưng chơi ấn tượng, đặc biệt ở khả năng phản công. Còn Australia có chiến thắng 3-1 trước Syria. Đội bóng của HLV Park Hang-seo buộc phải có điểm trước Australia mới có hy vọng đi tiếp. Nhưng đây là nhiệm vụ khó khăn.

“Australia là đội bóng có chiều cao và kỹ thuật cá nhân tốt. Nhưng gặp họ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ của chúng tôi và tất nhiên U23 Việt Nam mơ làm nên một điều đặc biệt. Các thành viên Australia có thể hình lý tưởng, sở hữu kỹ năng hoàn hảo nhưng cầu thủ Việt Nam lại chơi hay khi gặp đội mạnh", HLV Park Hang-seo cho biết.

Australia đã thắng Việt Nam 2-0 tại VCK U23 châu Á 2016. Trong thành phần của 2 đội hiện nay vẫn còn một số thành viên từng góp mặt ở trận đấu 2 năm về trước. Năm nay, đội bóng xứ chuột túi được đánh giá cao hơn hẳn khi mang sang Trung Quốc 8 thành viên đang thi đấu tại châu Âu.

Họ chơi hoàn toàn trên chân ở trận thắng Syria 3-1. Về mọi mặt, đội bóng của HLV Ante Milicic được đánh giá cao hơn Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh nếu các học trò vào trận với tâm lý thoải mái, tự tin đội hoàn toàn có khả năng tạo nên kết quả sốc.

U23 Viet Nam gap U23 Australia chieu 14/1 anh 1
U23 Việt Nam tập trung rèn các miếng đánh chiến thuật ở buổi tập chiều 13/1. Ảnh: Nhật Đoàn/VFF.

HLV U23 Australia: ‘Việt Nam đang có lứa cầu thủ rất tài năng'

HLV Ante Milicic đánh giá rất cao sức mạnh của U23 Việt Nam khi hai đội gặp nhau ở lượt trận thứ 2 bảng D, VCK U23 châu Á 2018. Ông không muốn các học trò chủ quan trước đối thủ.

U23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận gặp Australia vào chiều 13/1. Trong phần lớn thời gian, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý tập trung hướng dẫn, sửa chữa những lỗi đã phát sinh ở trận thua Hàn Quốc. Bên cạnh đó, đội cũng rèn luyện các miếng đánh chiến thuật sẽ áp dụng cho trận đấu tiếp theo.

Về cơ bản, U23 Việt Nam vẫn giữ được bản sắc trong lối chơi, với mục tiêu phòng ngự chắc chắn và chờ đợi các cơ hội để phản công. Trước đó, toàn đội đã có buổi họp chiến thuật để phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Trên cơ sở đó, HLV người Hàn Quốc đặt ra những yêu cầu cho từng vị trí trên sân.

Hiện tại, tinh thần của U23 Việt Nam rất tốt. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ: “Điều quan trọng là các cầu thủ cần phải tự tin, tập trung hơn trong thi đấu, không e ngại khi đối diện với đối thủ có trình độ cao hơn. Điều thuận lợi là nhiều cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam đã khá quen thuộc với Australia thông qua các lần đối đầu tại giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á. Hy vọng rằng chúng ta sẽ tạo ra sự đột biến trong trận đấu tới”.

Highlights U23 Australia 2-0 U23 Việt Nam năm 2016 Cả U23 Việt Nam lẫn U23 Australia đều bị loại sớm ở VCK U23 châu Á 2016.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm