Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo mất Trọng Hoàng ở vòng loại World Cup

Nguyễn Trọng Hoàng cần 6-8 tuần để bình phục chấn thương, nên không thể tham dự các trận đấu còn lại cùng đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tại UAE.

"Kết quả chụp chiếu cho thấy Trọng Hoàng bị rách cơ tứ đầu đùi trái. Các bác sĩ chẩn đoán với chấn thương này Trọng Hoàng phải nghỉ thi đấu 6-8 tuần", đại diện CLB Viettel chia sẻ thông tin với Zing tối 29/4.

Cầu thủ gốc Nghệ An gặp chấn thương ở trận đấu Viettel làm khách trước CLB TP.HCM tại vòng 11 V.League 2021. Anh phải rời sân ngay trong hiệp một trận đấu. Kết quả, CLB Viettel bị đội chủ nhà cầm hòa 1-1, dù có bàn mở tỷ số từ phút 17.

Trong Hoang lo vong loai World Cup vi chan thuong anh 1

Trọng Hoàng chấn thương ở trận Viettel làm khách trên sân Thống Nhất vừa qua. Ảnh: Y Kiện.

Với tình trạng sức khỏe hiện tại, Trọng Hoàng gần như chắc chắn không thể tham gia đợt tập trung đội tuyển Việt Nam sắp tới. Đây là tổn thất lớn tiếp theo về mặt lực lượng của đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, HLV Park Hang-seo không có sự phục vụ của Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ của CLB Hà Nội gặp chấn thương nặng cũng trên sân Thống Nhất khi đội bóng thủ đô làm khách trước CLB TP.HCM hôm tối 23/3 và cần ít nhất 6 tháng để trở lại tập luyện.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang-seo hội quân và tập luyện tại Quy Nhơn từ 10/5 đến ngày 18/5. Sau đó, đội di chuyển ra Hà Nội và tiếp tục rèn quân đến 26/5.

Tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại UAE sớm 4 ngày so với lịch trình của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và có khoảng 10 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu với tuyển Indonesia.

Theo lịch thi đấu mới công bố, đội tuyển Việt Nam có ba trận đấu cùng diễn ra lúc nửa đêm (theo giờ Việt Nam), tại Dubai. Thầy trò HLV Park Hang-seo lần lượt gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và trận đấu cuối gặp chủ nhà UAE vào 15/6.

Trong Hoang lo vong loai World Cup vi chan thuong anh 2

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Trọng Hoàng sút xa khiến Tấn Trường đứng chôn chân Tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Trọng Hoàng tung cú sút trái phá, mở tỷ số cho CLB Viettel trong trận gặp CLB Hà Nội ở vòng 8 V.League 2021 tối 7/4.

'Hoàng Đức có thể thay thế được Hùng Dũng'

Theo bình luận viên Ngô Quang Tùng, Hoàng Đức cũng có thể được thầy Park dùng để trám vào vị trí của Hùng Dũng để lại ở đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam đá 3 trận vòng loại World Cup lúc nửa đêm

Các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 23h45 (theo giờ Hà Nội).

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm