Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo lọt vào top 10 dấu ấn bóng đá Hàn Quốc năm 2018

Trang Kyunghyang của xứ sở kim chi thống kê 10 dấu ấn bóng đá nổi bật nhất trong năm 2018 với sự ghi nhận thành công của HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam.

2018 là một năm nhiều sự kiện đối với nền thể thao Hàn Quốc. Đầu tiên phải kể đến việc đội tuyển được mệnh danh là "Những chiến binh Taeguk" bước vào vòng chung kết World Cup 2018 trên đất Nga.

Dù lần lượt thua Thụy Điển và Mexico với tỷ số 0-1 và 1-2, bị loại từ vòng bảng, đội tuyển Hàn Quốc vẫn để lại dấu ấn bằng thắng lợi 2-0 trước nhà vô địch thế giới 2014 Đức. Chiến thắng này đã cho thấy tinh thần và ý chí mạnh mẽ của các cầu thủ Hàn Quốc ngay cả khi không còn hy vọng đi tiếp tại sân chơi bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

HLV Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  Han Quoc,  10 dau an bong da anh 1
HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Một trong những dấu ấn được trang Kyunghyang nhắc đến vượt ra ngoài biên giới lãnh thổ Hàn Quốc là thành công của HLV Park Hang-seo với nền bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia 59 tuổi đã cùng đội tuyển U23 Việt Nam tạo nên "kỳ tích Thường Châu" khi giành vé chơi ở trận chung kết U23 châu Á hồi tháng 1.

Sau đó, tại Á vận hội diễn ra tại Indonesia, đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào tới bán kết nội dung bóng đá nam và đến tháng 12 là chiếc cúp vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

"Ông Park nổi lên như một người hùng của bóng đá Việt Nam. Sự nổi tiếng của ông được ví von với HLV Guus Hiddink khi đưa đội tuyển Hàn Quốc lọt vào top 4 World Cup 2002. 'Cơn sốt Park Hang-seo' cũng đang không ngừng tỏa nhiệt tại Hàn Quốc", tác giả Yang Seung-nam viết.

Cũng tại ASIAD 2018, HLV Kim Hak-bum đã giúp đội tuyển Olympic Hàn Quốc đánh bại Nhật Bản trong trận chung kết để giành được chiếc HCV thứ hai liên tiếp nội dung bóng đá nam cho nước nhà. Sự kết hợp giữa các ngôi sao Son Heung-min, Jo Hyeon-woo và Hwang Ui-jo cùng lứa tài năng trẻ được nhận định đã tạo ra một kết quả hài hòa thú vị tại Á vận hội năm nay.

Ngôi sao bóng đá số một hiện tại của Hàn Quốc, chân sút Son Heung-min cũng để lại dấu ấn cá nhân đậm nét khi có bàn thắng thứ 100 cho riêng mình ở châu Âu.

Phải vật lộn với những đấu trường World Cup và ASIAD, Son dường như bị hụt hơi trong giai đoạn đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2018/19. Tuy nhiên, sau khi hồi phục thể lực trong tháng 11, Son đã có một tình huống chạy 50 m để ghi bàn vào lưới Chelsea và tiếp theo đó có pha lập công thứ 100 trên tất cả mặt trận châu Âu trong trận đấu gặp Southampton tuần vừa qua.

HLV Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam,  Han Quoc,  10 dau an bong da anh 2
10 sự kiện bóng đá nổi bật năm 2018 do báo Hàn Quốc bình chọn. Ảnh: Kyunghyang.

Ngoài ra, những sự kiện khác cũng được trang Kyunghyang bình chọn trở thành dấu ấn đáng nhớ năm 2018 còn có: sự ra mắt của tân HLV trưởng Paulo Bento tại đội tuyển quốc gia Hàn Quốc; Hwang Ui-jo thi đấu xuất sắc tại ASIAD và J-League; CLB Jeonbuk vô địch K.League với thành tích vượt trội; tân binh mới lên hạng năm 2017 Gyeongnam FC gây sốc khi cán đích K.League 2018 ở vị trí á quân.

Tại K.League 2, CLB Asan Mugunghwa lên ngôi vô địch nhưng vấp phải khó khăn khi bị cắt giảm ngân sách sau mùa giải. Sau đó, hội đồng thành phố đã họp bàn và phê duyệt kế hoạch tài chính để tạo điều kiện cho đội bóng tiếp tục thi đấu.

Ở nội dung bóng đá nữ, đội tuyển nữ Hàn Quốc lần thứ hai liên tiếp giành được vé tham dự vòng chung kết World Cup vào tháng 6/2019.

Tuyển Việt Nam 'điểm tâm' bằng bài tập trên đất Qatar Ngay sau khi thức dậy, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ di chuyển ra ngoài để thực hiện các bài tập thư giãn gân cốt nhằm lấy cảm hứng cho một ngày làm việc.

HLV Park Hang-seo gửi lời chúc năm mới tới cầu thủ Hàn Quốc

Ngày 27/12, thuyền trưởng của tuyển Việt Nam đã gửi thiệp chúc mừng năm mới online tới các cầu thủ, đồng nghiệp ở Hàn Quốc và nhận được sự quan tâm lớn của báo chí xứ sở kim chi.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm