Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Việt Nam có thể đá cúp liên khu vực vào tháng 6

Trận đấu cúp liên khu vực AFF - EAFF giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc có thể diễn ra vào tháng 6/2019 thay vì tháng 3 như kế hoạch.

Theo thỏa thuận giữa Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn Bóng đá Đông Á (EAFF), 2 đội tuyển vô địch khu vực sẽ có trận tranh cúp liên khu vực, dự kiến vào 26/3 tới.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ phải san quân thi đấu cả trận cúp liên khu vực lẫn vòng loại U23 châu Á 2020. Tổng thư lý Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết nhiều khả năng trận đấu này sẽ được lùi lại vào tháng 6 tới.

Tại buổi gặp mặt báo chí được tổ chức tại trụ sở VFF chiều 28/12, ông Lê Hoài Anh cho biết đơn vị này đã có trao đổi với Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA) về kế hoạch tổ chức trận đấu.

cup lien khu vuc,  AFF,  EAFF,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Đội tuyển Việt Nam sẽ đại diện Đông Nam Á tranh cúp liên khu vực với Hàn Quốc. Ảnh: Thuận Thắng.

Cụ thể, VFF và KFA cùng đồng ý trận đấu sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019, thay cho ngày 26/3 như dự kiến.

"Thời điểm tháng 6 là lúc chúng ta không vướng những lịch thi đấu khác. Trong khi đó, các giải bóng đá châu Âu cũng đã kết thúc và Hàn Quốc có thể triệu tập lực lượng mạnh nhất cho giải đấu. Vì vậy, đội bạn đã đồng ý. Tuy nhiên, chúng tôi còn phải đề nghị lên 2 liên đoàn khu vực", ông Hoài Anh cho biết.

Đây là lần đầu tiên trận đấu được tổ chức theo ý tưởng từ AFF nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá phát triển của khu vực Đông Á.

cup lien khu vuc,  AFF,  EAFF,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ 2 nước. Ảnh: Thanh Hà.

Trận tranh cúp liên khu vực sẽ được tổ chức luân phiên (một năm ở khu vực Đông Nam Á, một năm ở Đông Á) với sự tham gia của nhà đương kim vô địch Đông Á trong năm lẻ và nhà vô địch Đông Nam Á tổ chức trong năm chẵn.

Trận tranh cúp "Champions Trophy AFF - EAFF" đầu tiên giữa hai khu vực sẽ được tổ chức tại Hà Nội, sân nhà của đội tuyển Việt Nam đã đăng quang AFF Cup 2018.

Liên quan tới kế hoạch hoạt động của các đội tuyển năm 2019, vào ngày 26/1 tới, U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp CLB Ulsan Hyundai - đội bóng xếp thứ 3 K.League 1 mùa giải vừa qua.

Video HLV Park cùng học trò lấy cúp vô địch uống bia ăn mừng Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò ở đội tuyển Việt Nam có hành động thú vị sau trận chung kết AFF Cup 2018 khi sử dụng cúp vô địch để uống bia mừng chiến thắng.

VFF chưa tính chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chưa tính đến chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo khi bản hợp đồng còn 1 năm nữa mới hết hạn.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm