Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào Đức Chinh ở trận gặp U23 Brunei

Ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và Brunei diễn ra lúc 20h ngày 22/3, HLV Park Hang-seo không sử dụng Nguyễn Quang Hải ngay từ đầu.

Trong khuôn khổ bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Việt Nam chạm trán Brunei trong trận ra quân. Như thường lệ, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo bố trí sơ đồ 3-4-3 với Bùi Tiến Dũng là sự lựa chọn trong khung gỗ.

Ở trận này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc không xếp Quang Hải đá chính. Thay vào đó, Nguyễn Hoàng Đức từ vị trí tiền vệ trung tâm sở trường được thầy Park đẩy lên đá tiền đạo lệch trái. Cầu thủ ở cánh đối diện với Hoàng Đức là Đinh Thanh Bình, và Hà Đức Chinh đá cao nhất.

Viet Nam gap Brunei anh 1
Quang Hải sẽ vào sân khi U23 Việt Nam bế tắc. Ảnh: Minh Chiến.

Trương Văn Thái Quý và Triệu Việt Hưng là 2 tiền vệ trung tâm được sử dụng trong trận này. Việt Hưng sẽ làm nhiệm vụ điều phối bóng cho U23 Việt Nam ở khu vực trung tuyến. Trong khi đó, tầm hoạt động của Thái Quý thiên về hỗ trợ phòng ngự.

Thầy Park kéo Đoàn Văn Hậu về chơi trung vệ lệch trái, nhường vị trí sở trường cho Đỗ Thanh Thịnh. Văn Hậu cùng Nguyễn Thành Chung và Huỳnh Tấn Sinh là bộ 3 trung vệ của U23 Việt Nam trước Brunei. Ở vị trí hậu vệ phải, thầy Park chọn phương án khả dĩ nhất là Hồ Tấn Tài.

Ngoại trừ vị trí của Quang Hải, đây được xem là đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam. Riêng trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng chưa thể trở lại sau chấn thương.

Trong trường hợp gặp bế tắc trước U23 Brunei, thầy Park còn nhiều phương án trên ghế dự bị bên cạnh Quang Hải như Trần Danh Trung, Trần Thanh Sơn và Lê Xuân Tú. 

Trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Brunei diễn ra lúc 20h ngày 22/3. Bên cạnh chiến thắng, mục tiêu quan trọng của thầy trò HLV Park Hang-seo là bảo toàn lực lượng để hướng đến trận quan trọng gặp U23 Indonesia.

Viet Nam gap Brunei anh 2
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước Brunei. Đồ họa: Minh Phúc.
Quang Hải, Đức Chinh từng thua 0-6 U19 Thái Lan U19 Việt Nam với những Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng từng để thua với tỷ số 0-6 trước U19 Thái Lan trong trận chung kết U19 Đông Nam Á 2015.

U23 Việt Nam dẫn đầu bảng sau trận thắng 6-0

Quang Hải cùng đồng đội có trận thắng tương đương tỷ số một set tennis trước Brunei trên sân Mỹ Đình, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng K vòng loại giải U23 châu Á.


Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm