Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam dẫn đầu bảng sau trận thắng 6-0

Quang Hải cùng đồng đội có trận thắng tương đương tỷ số một set tennis trước Brunei trên sân Mỹ Đình, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng K vòng loại giải U23 châu Á.

Highlights vòng loại U23 châu Á: Việt Nam 6-0 Brunei Đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng với tỷ số 6-0 trước Brunei trong trận ra quân tại bảng K vòng loại châu Á.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, U23 Việt Nam không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo kiểm soát khu trung tuyến và thực hiện nhiều pha tấn công từ hai biên.

Sau một vài cơ hội, bàn thắng mở tỷ số đến với U23 Việt Nam ở phút 11. Thanh Thịnh có pha vẩy bóng tinh tế cho Hà Đức Chinh băng vào đánh đầu ở cự ly gần đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước.

truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 1
Đức Chinh mở tỷ số ở ngay cú sút đầu tiên nhưng sau đó, anh lại phung phí khá nhiều cơ hội. Ảnh: Minh Chiến.

Chỉ 13 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Thủ môn Basri có pha bắt bóng lóng ngóng tạo cơ hội cho Thành Chung ghi bàn ở cự ly gần. Sóng gió liên tục được tạo ra trước khung thành của U23 Brunei. Khung gỗ của đội khách 2 lần từ chối bàn thắng Đức Chinh và Tấn Sinh.

Trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, tuyển Việt Nam kịp ghi bàn thắng thứ 3 vào lưới đội khách. Đinh Thanh Bình tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để tung cú sút gọn gàng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Basri.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Quang Hải vào sân. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội thi đấu năng nổ và sớm để lại dấu ấn với pha đi bóng kỹ thuật qua 3 hậu vệ Brunei, trước khi kiến tạo cho Triệu Việt Hưng ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 76, tiếp tục là Quang Hải với pha thoát xuống rất nhanh buộc hậu vệ đội khách phải phạm lỗi. Tấm thẻ đỏ trực tiếp được rút ra dành cho Aminuddin. Tấn Sinh là người nhận trách nhiệm đá phạt đền và anh đã không bỏ lỡ để gia tăng cách biệt cho U23 Việt Nam.

truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 2
Quang Hải có màn trình diễn xuất sắc kể từ khi vào sân trong hiệp 2. Ảnh: Việt Hùng.

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Quang Hải tự mình ghi tên lên bảng tỷ số sau cú đá 11 m tự tin. Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ sinh năm 1997 1 bàn thắng, 1 kiến tạo đập tan những chỉ trích về phong độ của anh trong thời gian gần đây.

Nhấn chìm U23 Brunei với tỷ số 6-0, tuyển Việt Nam có bước chạy đà hoàn hảo cho 2 trận đấu quan trọng gặp U23 Indonesia và Thái Lan lần lượt vào ngày 24 và 26 tới.

truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 3
Đội hình ra sân của tuyển U23 Việt Nam. Đồ hoạ: Minh Phúc.
  • Trước vòng loại châu Á 2020, U23 Việt Nam nhận 500 triệu từ bầu Tam

    Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Phạm Văn Tam đã có cuộc gặp ngắn với HLV Park Hang-seo và trao tặng tuyển U23 Việt Nam 500 triệu đồng trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Việt Hùng.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 4

  • HLV Park Hang-seo: 'U23 Việt Nam hiện nay không bằng lứa Thường Châu'

    Sáng 21/3, chia sẻ với báo giới trước trận gặp U23 Brunei, HLV Park Hang-seo nói U23 Việt Nam sẽ cố gắng giành kết quả tốt trước các đối thủ ở bảng K vòng loại U23 châu Á: "Chúng tôi đúng là á quân U23 châu Á diễn ra ở Trung Quốc, nhưng việc đó là quá khứ. Với tôi, giải đấu nào cũng có áp lực. Tôi hơi lo vì đội thiếu thời gian tập huấn, còn những thứ khác đều ổn. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt".

    So với lứa U23 châu Á từng vào tới chung kết tại Thường Châu, ông Park phân tích: "Lực lượng cầu thủ hiện nay thể hình có vẻ tốt hơn so với Thường Châu. Theo đánh giá cá nhân của tôi, năng lực cá nhân và phong độ của họ ít nhiều thấp hơn lứa cầu thủ trước đây". Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 5

     

  • 'U23 Việt Nam có những cầu thủ đẳng cấp vượt trội Thái Lan, Indonesia'

    HLV Triệu Quang Hà cho rằng lực lượng của U23 Việt Nam hiện nay vào độ chín với đẳng cấp được thể hiện trong những giải đấu vừa qua. Chính thành công này cũng tạo thêm sự tự tin và hưng phấn cho các cầu thủ.

    "Một yếu tố nữa, chúng ta được chơi trên sân nhà là ưu thế không nhỏ trong cuộc tranh chấp với các đội", HLV Triệu Quang Hà nhận xét.

    "Lứa cầu thủ này được va chạm nhiều với những đàn anh kinh nghiệm và ngoại binh tại V.League. Chiều cao của họ cũng khá tốt, nên vấn đề bóng bổng có thể là điểm mạnh", vị HLV này nói thêm. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 6

  • U23 Việt Nam có cần thắng đậm Brunei để tạo lợi thế?

    Một chiến thắng đậm trước U23 Brunei sẽ không tạo ra lợi thế quá lớn cho Việt Nam trong cuộc đua giành lấy tấm vé lọt vào vòng chung kết U23 châu Á.

    U23 Việt Nam có cần thắng đậm Brunei để tạo lợi thế? Một chiến thắng đậm trước U23 Brunei sẽ không tạo ra lợi thế quá lớn cho Việt Nam trong cuộc đua giành lấy tấm vé lọt vào vòng chung kết U23 châu Á.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội tuyển

    - U23 Việt Nam XI: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Đỗ Thanh Thịnh, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Triệu Việt Hưng, Trương Văn Thái Quý, Đinh Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức (đội trưởng), Nguyễn Thành Chung, Hà Đức Chinh.

    - U23 Brunei XI: Bin Basri (thủ môn), Nur Aiman, Aminuddin, Kasyful, Martin Haddy, Abdul Ghani, Hariz Herman, Ishyra Asmin, Azreen, Hanif Hamir (đội trưởng), Ridhwan.

  • Ở trận đấu sớm, U23 Thái Lan xuất sắc đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 4-0, qua đó tạo nên sức ép không nhỏ lên vai thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ buộc phải thắng 2 trận còn lại mới chắc chắn giành vé dự VCK U23 châu Á.

    Highlights vòng loại U23 châu Á: Thái Lan 4-0 Indonesia U23 Thái Lan thắng Indonesia với tỷ số 4-0 trong trận mở màn bảng K vòng loại châu Á, qua đó gây áp lực lớn lên tham vọng giành ngôi nhất bảng của Việt Nam.


  • 'Thiếu Xuân Trường và Công Phượng là mất mát lớn của U23 Việt Nam'

    HLV của U23 Indonesia Indra Sjafri cho rằng việc không thể có Xuân Trường và Công Phượng trong đội hình là mất mát lớn đối với U23 Việt Nam.

    'Thiếu Xuân Trường và Công Phượng là mất mát lớn của U23 Việt Nam' HLV của U23 Indonesia Indra Sjafri cho rằng việc không thể có Xuân Trường và Công Phượng trong đội hình là mất mát lớn đối với U23 Việt Nam.

     

  • 'U23 Việt Nam sẽ ghi từ 5 bàn trở lên trước Brunei'

    Trao đổi với Zing.vn, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan Steve Darby nói: "Gặp U23 Brunei, chiến thắng là điều sớm được người hâm mộ chờ đợi. Vấn đề ở đây là chủ nhà sẽ thắng bao nhiêu bàn. Tôi tin U23 Việt Nam sẽ ghi từ 5 bàn trở lên và không để thủng lưới".

    Ở bất kỳ cấp độ đội tuyển nào, bóng đá Brunei cũng không phải đối thủ của Việt Nam. Vì vậy, ông Darby tin bất kỳ kết quả nào không phải một chiến thắng sẽ đẩy thầy trò Park Hang-seo vào thế khó trong việc nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 7

  • U23 Việt Nam gặp khó thế nào khi Thái Lan thắng đậm Indonesia?

    Việc U23 Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước U23 Indonesia khiến cho đội tuyển U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành tấm vé trực tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

    U23 Việt Nam gặp khó thế nào khi Thái Lan thắng đậm Indonesia?

    Việc U23 Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước U23 Indonesia khiến cho đội tuyển U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành tấm vé trực tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.

     

  • Dàn sao tuyển U23 Việt Nam khởi động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 9
    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 10

     

  • Trọng tài người Jordan, Adham Mohammad nổi còi bắt đầu trận đấu. Tuyển U23 Brunei trong trang phục thi đấu màu vàng giao bóng.

     

  • 2': Thủ quân Hoàng Đức xoay người dứt điểm táo bạo trong vùng cấm, bóng đi chạm một hậu vệ Brunei trước khi lăn hết đường biên.

     

  • 6': Liên tiếp là 2 nỗ lực dứt điểm của Đinh Thanh Bình và Triệu Việt Hưng nhưng chưa thể gây khó khăn cho thủ môn Brunei. Tuyển U23 Việt Nam đang kiểm soát thế trận trong những phút đầu. Video: Minh Phúc (Theo VTC).

  • Tỷ số được mở cho U23 Việt Nam

    11': VÀO!! Thanh Thịnh có pha vẩy bóng tinh tế cho Hà Đức Chinh băng vào đánh đầu ở cự ly gần đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước từ khá sớm. Video: Minh Phúc (Theo VTC).

  • 16': Trọng tài chính Adham bị đau sau pha va chạm với số 14 bên phía tuyển Brunei. Vị vua áo đen phải nhờ đến sự trợ giúp từ bác sĩ.

  • Đức Chinh ghi bàn cho tuyển U23 Việt Nam ở vòng loại giải châu Á ở ngay cơ hội đầu tiên. Đội khách Brunei chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng vẫn bất lực trước pha dàn xếp tấn công hiệu quả của Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 11
    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 12

  • 19': Tuyển U23 Việt Nam đang sử dụng khá nhiều những quả tạt từ hai cánh để tận dụng khả năng băng cắt, chọn vị trí của Hà Đức Chinh. Tiền đạo của CLB Đà Nẵng vừa chia tay số áo 13 và chuyển thành 18 ngay trước khi giải đấu diễn ra.

     

  • 21': KHÔNG VÀO! Thái Quý đi bóng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Brunei bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong cho Đức Chinh. Tiếc rằng tiền đạo sinh năm 1997 lại có pha dứt điểm không như ý.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho U23 Việt Nam

    24': VÀO! Thủ môn Basri có pha bắt bóng lóng ngóng tạo cơ hội cho Thành Chung tung cú sút ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho tuyển U23 Việt Nam. Trước đó, khung gỗ đã cứu thua cho Brunei sau cú đánh đầu của Tấn Sinh. Video: Minh Phúc (Theo VTC).

     

  • 27': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền từ cánh trái của Thanh Thịnh, Đức Chinh bắt volley đẹp mắt nhưng bóng lại đi dội cột. Video: Minh Phúc (Theo VTC).

  • Tuyển U23 Việt Nam làm người hâm mộ yên tâm với lối chơi chắc chắn cùng sự đa dạng trong những pha tấn công. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 13
    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 14

  • 38': KHÔNG VÀO! Đức Chinh bay người đánh đầu sau quả tạt của Đoàn Văn Hậu nhưng bóng vẫn đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Đức Chinh đã có thể lập hat-trick ngay trong hiệp một.

  • 41': Mỗi quả tạt từ hai cánh của đội tuyển U23 Việt Nam đều gây ra khó khăn nhất định cho hàng thủ U23 Brunei. Đức Chinh lại có cơ họi dứt điểm sau quả đá phạt góc của Hoàng Đức nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với tiền đạo 22 tuổi.

  • 45': Hậu vệ Brunei có pha xử lý lóng ngóng tạo cơ hội cho Hoàng Đức dứt điểm ở cự ly gần nhưng anh chỉ mang về 1 quả phạt góc cho tuyển U23 Việt Nam.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 15

     

     


  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho U23 Việt Nam

    45+1': VÀO! Lần lượt Thanh Thịnh, Hoàng Đức dứt điểm nhưng không vượt qua hàng thủ Brunei. Bóng tìm đến vị trí của Đinh Thanh Bình và cầu thủ số 11 đã không bỏ lỡ để gia tăng cách biệt cho U23 Việt Nam. Video: Minh Phúc (Theo VTC).

  • HẾT HIỆP MỘT

    Brunei không phải là đối thủ của tuyển U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo bước vào giờ nghỉ với lợi thế an toàn. Ảnh: Việt Hùng.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 16

     

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 46': Quang Hải vào sân thay Hà Đức Chinh.

  • 51': Nhận đường chuyền của Quang Hải, Thành Chung băng lên tung cú sút quyết đoán nhưng bóng lại đi trúng một hậu vệ áo vàng. 

     

  • 55': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền bằng đầu của Hoàng Đức, Thanh Bình ra chân nhanh nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn Basri. Video: Minh Phúc (Theo VTC).

     

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho tuyển Việt Nam

    VÀO! Quang Hải một mình đi bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ áo vàng trước khi chuyền cho Việt Hưng băng lên dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Basri. Ảnh: Việt Hùng. Video: Minh Phúc (Theo VTC).

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 17

     


  • 62': Hoàng Đức nỗ lực đi bóng rồi chuyền về cho Quang Hải dứt điểm nhưng đội trưởng của U23 Việt Nam lại dứt điểm chệch cột trong gang tấc.

  • 64': Bùi Tiến Dụng vào sân thay Hồ Tấn Tài.

  • 70': U23 Brunei gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu thong dong nhưng vẫn tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành đối thủ.

  • 78': Đình Trọng vào sân thay Đinh Thanh Bình.

  • 76': Aminuddin của Brunei nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Quang Hải, đi kèm với đó là 1 quả penalty cho tuyển Việt Nam. Hậu vệ số 6 bật khóc khi rời sân. Ảnh: Minh Chiến.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 18
    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 19


  • Tỷ số nâng lên 5-0 cho Việt Nam

    77': VÀO! Tấn Sinh không mắc sai lầm trên chấm 11 m để mang về bàn thắng thứ 5 cho tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng. Video: Minh Phúc (Theo VTC).

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 20

  • 82': Từ quả phạt góc bên cánh trái, Quang Hải băng lên dứt điểm một chạm. Bóng đi hiểm hóc nhưng lại chệch khung thành của Brunei trong gang tấc.

  • 90': Hoàng Đức bị đốn ngã trong vùng cấm. Trọng tài một lần nữa chỉ tay vào chấm 11m cho tuyển Việt Nam.

  • Tỷ số nâng lên 6-0 cho tuyển Việt Nam

    90+2': VÀO! Thủ quân Quang Hải thực hiện cú đá quyết đoán vào góc xa bên trái, thủ môn đội khách đã đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá. Video: Minh Phúc (Theo VTC).

     

     

  • HẾT GIỜ

    Đoàn quân của HLV Park Hang-seo khởi đầu vòng loại giải U23 châu Á bằng trận "đá tập" trước U23 Brunei. Ảnh: Việt Hùng.

    truc tiep U23 Viet Nam vs Brunei anh 21



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Minh Chiến, Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm