Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo có thể mất Văn Hậu hết giải

Hậu vệ CLB Hà Nội không tham gia buổi tập chiều 22/1 của U23 Việt Nam và gần như chắc chắn không thi đấu trận bán kết với Qatar.

Văn Hậu thậm chí sẽ phải nghỉ thi đấu hết vòng chung kết U23 châu Á 2018. Đây là vấn đề không nhỏ với HLV Park Hang-seo ở hàng phòng ngự trong bối cảnh U23 Việt Nam cần đảm bảo nhân sự cho cuộc chiến lâu dài.

HLV Park co the mat Van Hau het giai anh 1
Văn Hậu là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình U23 Việt Nam ở vòng bảng giải U23 châu Á. Ảnh: Tiến Tuấn.

Văn Hậu bị chấn thương bắp đùi ở trận gặp Syria tại vòng đấu bảng. Trong trận tứ kết với Iraq, hậu vệ CLB Hà Nội đã không thể thi đấu, và HLV Park Hang Seo đã phải thay anh bằng một cầu thủ trẻ khác là Xuân Mạnh.

Hôm nay (22/1), HLV Park Hang-seo cho biết do chấn thương, nhiều khả năng Văn Hậu không thể ra sân ở trận đấu ngày mai (15h, 23/1) với Qatar. Anh thậm chí sẽ không tham gia buổi tập chiều nay (22/1) của đội tại Thường Châu. Đây là buổi tập làm quen với sân chính của U23 Việt Nam.

HLV Park co the mat Van Hau het giai anh 2
Không có Văn Hậu sẽ là tổn thất lực lượng rất lớn đối với U23 Việt Nam. Đồ họa: Quý Sáng.

“Chúng tôi vẫn nỗ lực để Văn Hậu có thể sớm bình phục. Tuy nhiên, tới lúc này tôi cũng không thể chắc chắn được việc cậu ấy có thể thi đấu hay không”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc, U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị một số phương án để lựa chọn cho trận đấu với Qatar.

Đề cập tới tình hình thể lực của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói: “Đây đều là những vấn đề phải bí mật. Tuy nhiên, phải nói thật là tới lúc này, các cầu thủ đã rất mệt rồi. Chúng ta còn 24 giờ để giúp họ hồi phục thể lực. Tôi cũng nghĩ rằng vũ khí lớn nhất của đội là tinh thần. Nhờ đó các cầu thủ có thể vượt qua khó khăn về thể lực”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Qatar sẽ diễn ra lúc 16h ngày mai 23/1 (giờ địa phương, 15h Việt Nam). Chiều nay 22/1, đội sẽ có buổi tập bắt đầu từ 16h tại sân bóng đá Thường Châu.

Pha xử lý tinh tế của Đoàn Văn Hậu Hậu vệ cánh sinh năm 1999 được khen ngợi vì pha cắt bóng đẳng cấp cao.

Tô Dung (từ Trung Quốc)

Bạn có thể quan tâm