Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: ‘U23 Việt Nam nằm trong số các đội hay nhất giải’

HLV người Hàn Quốc cho biết các cầu thủ U23 Việt Nam đã chứng tỏ được khả năng của mình trước những đối thủ hàng đầu châu Á, sau khi vượt qua U23 Iraq ở loạt sút luân lưu tối 20/1.

U23 Việt Nam không còn run sợ khi gặp các đội bóng mạnh ở châu lục.

Việt Nam hòa Iraq 3-3 sau 120 phút thi đấu. Bước vào loạt đá luân lưu, thủ môn Bùi Tiến Dũng cản phá thành công cú sút của Bashar Resan, góp công lớn giúp đội nhà vượt qua đối thủ 5-3. Kết quả này đánh dấu bước tiến lớn của Việt Nam khi trước đó đội cũng đánh bại Australia ở vòng bảng.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các học trò và họ đã chứng minh được khả năng của mình hôm nay. Ngay cả về thể chất, Việt Nam cũng không thua kém đối thủ nào. Về mặt tấn công, chúng tôi đã thi đấu rất tốt với 2 tiền đạo và có lẽ tôi sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật đó ở trận đấu tiếp theo”, HLV Park Hang-seo cho biết trên website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Việc sử dụng Phan Văn Đức ở trận tứ kết là thay đổi nhân sự đáng chú ý của U23 Việt Nam. Cầu thủ của SLNA được bố trí đá cặp cùng Công Phượng trên hàng công. Được sử dụng hợp lý, Văn Đức đã chơi tuyệt hay khi ghi 1 bàn, 1 lần kiến tạo cho Công Phượng.

HLV Park Hang-seo noi ve U23 Viet Nam anh 1
Phan Văn Đức chơi cực hay khi được bố trí đá cặp cùng Công Phượng. Đồ họa: Quý Sáng.

Đội hình Qatar đắt gần gấp 30 lần U23 Việt Nam

Theo Transfermarkt, đội hình U23 Qatar có giá 2,15 triệu euro. Trong khi đó, U23 Việt Nam chỉ được định giá 75.000 euro, không bằng một cầu thủ của đối phương.

“Việt Nam đã thay đổi chiến thuật trong trận đấu, đặc biệt khi Iraq bắt đầu sử dụng những đường chuyền dài và chọc khe. Họ không phải là đội bóng hoàn hảo, vì thế chúng tôi biết rằng có thể khai thác khoảng trống ở biên trái và phải trong hàng phòng ngự Iraq”, HLV người Hàn Quốc tiết lộ.

Đội bóng vùng Vịnh vươn lên dẫn ngay đầu hiệp phụ với cú đánh đầu của Ayman Hussein. Tuy nhiên những sai sót trong hàng thủ của Iraq khiến họ bị Văn Đức và Hà Đức Chinh chọc thủng lưới. Cũng phải nói thêm, HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh nhân sự rất hợp lý khi đưa Thành Chung, Đức Chinh và Văn Toàn vào sân.

Ghi 3 bàn vào lưới đội bóng rất mạnh như Iraq, Việt Nam cho thấy khả năng tấn công đáng sợ, bên cạnh điểm tựa là hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ. Qua 4 trận đấu, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã cho thấy bản lĩnh vững vàng và chiến thuật hợp lý khi thi đấu với các đội mạnh hơn. Quan trọng nhất, tâm lý toàn đội rất tự tin, không hề e sợ khi gặp Iraq hay Hàn Quốc.

Lời khẳng định của HLV Park Hang-seo là động lực để các học trò thi đấu tốt hơn khi gặp Qatar ở bán kết. Ở trận này, U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu do bị rách cơ đùi. Còn đối thủ sẽ có đội hình mạnh nhất.

HLV Park Hang Seo bật khóc ngay trong phòng họp báo Màn trình diễn quả cảm của các học trò và ý nghĩa đặc biệt của chiến thắng trước U23 Iraq khiến HLV Park Hang Seo không kìm được cảm xúc khi bước vào phòng họp báo.

http://www.the-afc.com/competitions/afc-u-23-championship/latest/news/vietnam-among-asia-s-best-says-coach-park

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm