Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo cảnh báo U23 Việt Nam về Syria

Ông Park Hang-seo thực sự lo lắng trước sức mạnh của Syria, sau màn thể hiện qua trận đấu với Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2.

Ở lượt ra quân, Syria để thua đậm Australia tới 1-3. Nhưng sang lượt trận thứ 2, đội bóng của HLV Hussein Afash đã cầm hoà Hàn Quốc 0-0, đội đánh bại Việt Nam 2-1 ở trận đầu tiên.

Tiền đạo Văn Toàn cho biết trước trận đấu quan trọng lúc 18h30 ngày 17/1: “HLV Park Hang-seo đánh giá Syria rất mạnh. U23 Việt Nam vì vậy phải tập trung tối đa cho trận đấu ngày mai”.

Theo ông Park Hang-seo, Syria chỉ thua Australia do không nắm được đối phương ra sao. Nhưng qua 2 lượt trận, đội bóng Tây Á cho thấy là đối thủ rất mạnh, và lại đang tốt dần lên. Trên thực tế, nhận xét của ông Park Hang-seo là sự lặp lại tuyên bố của HLV Hussein Afash, rằng đội bóng của ông đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Syria vì vậy rất tự tin trước trận đấu với U23 Việt Nam.

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng rất tự tin sẽ chơi với phong độ cao nhất để giành kết quả tốt trước họ. Trạng thái tâm lý của đội lúc này rất tốt. Cũng không có chuyện chúng tôi chủ quan sau trận thắng Australia”, Văn Toàn nói.

HLV Park Hang-seo canh bao hoc tro, anh 1
Văn Toàn chia sẻ về đối thủ U23 Syria trong buổi tập tối 16/1. Ảnh: Nhật Đoàn/VFF

Ở giải đấu lần này, Văn Toàn đang sắm vai dự bị ở đội tuyển U23 Việt Nam. Mặc dù vậy, tiền đạo HAGL không phiền lòng vì chuyện này.

“Ở đội tuyển U23 Việt Nam, bất kỳ cầu thủ nào cũng mong được ra sân, cống hiến hết khả năng cho đội. Nhưng việc sử dụng ai là quyền của HLV trưởng. Trước mắt, tất cả chúng tôi đều tập trung cho trận đấu với Syria. Đội đang đứng trước cơ hội lịch sử, và ai cũng đặt quyết tâm rất lớn”, Văn Toàn cho biết.

Buổi tập tối 16/1 của U23 Việt Nam diễn ra từ 20-21h30. Do sân vận động Thường Thục không có sân phụ, U23 Việt Nam phải di chuyển khá xa. Buổi tập diễn ra muộn, trời mưa lạnh và nhiều sương mù nên điều kiện ánh sáng của sân không đáp ứng được yêu cầu. HLV Park Hang-seo không hài lòng vì chuyện này.

Ông Park đã có ý kiến với cán bộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đi cùng đoàn. Tuy nhiên sau khi xác định sân thiếu sáng do sương mù, HLV Park Hang-seo vẫn cho các cầu thủ tập luyện. 

U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Syria lúc 18h30 ngày mai (17/1, theo giờ Việt Nam). Trận đấu U23 Hàn Quốc vs U23 Australia cũng diễn ra cùng giờ, trên sân vận động Côn Sơn. 

Tô Dung (từ Trung Quốc)

Ảnh: Nhật Đoàn/VFF

Bạn có thể quan tâm