Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park dự định đàm phán hợp đồng với VFF vào tháng 10

HLV Park Hang-seo cho biết sẽ ủy thác người đại diện tiến hành đàm phán hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) 3 tháng trước thời điểm hết hạn hợp đồng.

“Tôi sẽ để người đại diện đàm phán hợp đồng, dự kiến vào tháng 10. Tôi không ngừng nỗ lực để lại một di sản cho người kế nhiệm. Một ngày nào đó, người ấy sẽ tiếp quản vai trò của tôi", HLV Park chia sẻ với Joongang hôm 7/7.

Hợp đồng của ông Park với VFF sẽ kết thúc vào tháng 1/2023 nên đôi bên dự định cùng ngồi lại đàm phán vào tháng 10. Đây cũng là khoảng thời điểm trước khi đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

hop dong hlv park anh 1

HLV Park Hang-seo sẽ ngồi lại với VFF vào tháng 10 để bàn chuyện tương lai. Ảnh: Minh Chiến.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng trong năm nay của đội tuyển Việt Nam. HLV Park đang cùng học trò quyết tâm giành lại vị thế số một sau thất bại trước đương kim vô địch Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Điều này cũng được ông bày tỏ trong những cuộc chia sẻ với báo giới. Ông nói: “Tôi thất vọng khi không thể đưa tuyển Việt Nam vào chung kết ở AFF Cup 2020. Vì thế, mục tiêu của tôi là đi đến trận đấu cuối cùng AFF Cup 2022”.

Trong một chương trình truyền hình Hàn Quốc, HLV Park chia sẻ ông phải chịu nhiều áp lực trong cuộc đời làm HLV trưởng các đội bóng. Ông cũng có ý báo trước tương lai chia tay đội tuyển Việt Nam: “Ai đến khi già rồi cũng phải nhường lại vị trí".

Sau SEA Games 31, HLV Park đã dừng công việc ở U23 Việt Nam, nhường lại vị trí HLV trưởng cho ông Gong Oh-kyun để tập trung cho đội tuyển quốc gia. Ông Park tin tưởng những HLV kế cận có thể làm tốt công việc, minh chứng là HLV Gong đã đưa U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2022.

Trong trường hợp HLV Park tiếp tục gắn bó bóng đá Việt Nam, ông sẽ cùng đội chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Nếu chia tay, AFF Cup 2022 có thể sẽ là giải đấu cuối của chiến lược gia này với tuyển Việt Nam.

Trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã gặt hái nhiều thành công, mang đến sự thay đổi vượt bậc cho các đội tuyển như giành ngôi á quân U23 châu Á 2018, hạng tư ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 và 2 lần giành huy chương vàng SEA Games 2019 và SEA Games 2021.

HLV Park Hang-seo từng phải đi cấp cứu khi còn làm việc ở Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo chia sẻ ông bị chứng rối loạn hoảng sợ, chưa chắc làm HLV bóng đá nếu được chọn lại nghề nghiệp.

HLV Park Hang-seo xuất hiện trong chương trình có MC Yoo Jae Suk

Trong kỳ nghỉ ở quê nhà, HLV Park Hang-seo tham gia một chương trình truyền hình và gặp gỡ Yoo Jae Suk, người được gọi là MC quốc dân của Hàn Quốc.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm