Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park dẫn dắt tuyển Việt Nam đấu Dortmund

Ngày 30/11, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo thi đấu giao hữu với Borussia Dortmund trên sân vận động Mỹ Đình. 

HLV Park cùng tuyển Việt Nam đọ sức với Dortmund. Ảnh: Ngọc Lê.

Chiều 17/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và CLB Borussia Dortmund đạt thỏa thuận về việc tổ chức trận giao hữu quốc tế vào ngày 30/11 tại sân Mỹ Đình. Gặp Dortmund là dịp cọ xát quan trọng với tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

VCK World Cup 2022 diễn ra từ 20/11 đến 18/12. Những cầu thủ hay nhất của CLB sẽ làm nhiệm vụ ở các đội tuyển quốc gia trong thời gian này, do đó, thành phần lực lượng Dortmund có thể mang sang Việt Nam là dấu hỏi. Đội bóng vùng Ruhr hiện đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Bundesliga 2022/23.

"Chắc chắn Dortmund sẽ mang tới Việt Nam một đội hình mạnh nhất có thể. Tuy nhiên ở thời điểm này, tôi chưa thể nói chính xác cái tên nào sẽ sang Việt Nam. Các đội tuyển quốc gia còn chưa công bố danh sách tập trung cho World Cup”, Benedikt Scholz, Giám đốc thương mại và kinh doanh quốc tế Dortmund chia sẻ.

Ông Benedikt Scholz cho biết Dortmund có lượng cổ động viên đông đảo ở Việt Nam, nên phía CLB cũng muốn biết thêm về văn hóa, con người Việt Nam. Ngoài ra, Dortmund cũng chú trọng việc đặt nền móng để đào tạo cầu thủ trẻ.

“Những gương mặt nổi tiếng như Marco Reus, Christian Pulisic đều phát triển tại Dortmund. Chúng tôi hy vọng tạo mối quan hệ bền vững với VFF, có thể tạo điều kiện để cầu thủ Việt Nam sang Đức tập luyện”, đại diện Dortmund cho hay.

“Khi chọn tham gia sự kiện thi đấu giao hữu, bên cạnh yếu tố hợp tác thì chúng tôi cũng đề cao yếu tố chuyên môn cho tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ sớm nhận được sự đồng thuận của ban huấn luyện đội tuyển trong quá trình tuyển chọn lực lượng, điểm rơi phong độ”, ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch phụ trách Truyền thông của VFF, chia sẻ.

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có lực lượng mạnh nhất để cọ xát với Dortmund. Trận đấu giao hữu này diễn ra vào ngày 30/11, hơn một tuần sau khi V.League 2022 kết thúc (ngày 19/11).

5 dấu ấn của HLV Park với bóng đá Việt Nam Chiến tích á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, chức vô địch AFF Cup 2018 và hai HCV SEA Games là những dấu ấn đưa HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng: 'Tôi trân trọng thời gian bên HLV Park'

Trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel bày tỏ tình cảm với HLV Park Hang-seo sau khi biết ông sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022.

HLV Park làm gì sau khi chia tay tuyển Việt Nam?

HLV Park Hang-seo sẽ vẫn ở lại Việt Nam sau khi kết thúc công việc dẫn dắt các đội tuyển nam quốc gia. 

Minh Chiến - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm