Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Có vẻ U23 Indonesia thua đậm nên ông Shin hơi tức'

HLV Park Hang-seo không bận tâm tới tuyên bố mới nhất của người đồng nghiệp Shin Tae-yong về việc hẹn U23 Việt Nam tại chung kết SEA Games 31.

Highlights SEA Games: Myanmar 0-1 Việt Nam Đỗ Hùng Dũng tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam hạ Myanmar ở lượt trận thứ 4 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra tối 13/5.

Ông Park Hang-seo bước vào phòng họp báo với tràng pháo tay chúc mừng rộn ràng của phóng viên nhà. Ông chia sẻ: "U23 Myanmar đã không sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 như trước mà chơi 3 trung vệ. Đây là điều mà chúng tôi cũng đã tính trước. Trận trước, Philippines cũng chơi phòng ngự số đông và gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Tuy nhiên trận này, chúng tôi đã giải quyết được khó khăn ấy".

"Về màn trình diễn hôm nay, tôi hài lòng. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn mắc lỗi và chuyền hỏng nhiều quả không cần thiết. Họ cần rút kinh nghiệm để trưởng thành hơn. Trận tới không biết đối thủ có phòng ngự số đông không, nhưng chúng tôi vẫn sẽ chuẩn bị cho mọi hoàn cảnh", HLV người Hàn nói.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước Myanmar, qua đó có 7 điểm tại bảng A SEA Games 2021. Người ghi bàn duy nhất cho chủ nhà là Đỗ Hùng Dũng. Đây là một chiến thắng nhọc nhằn của U23 Việt Nam khi đối thủ Myanmar chơi tử thủ số đông ở sân Việt Trì.

Nhận xét về trận đấu, ông Park tiếp tục: "Chúng ta đã thắng 1-0. Tuy nhiên, tôi cho rằng không chỉ hiệp một mà cả hiệp 2 cũng chứng kiến màn trình diễn không tốt của U23 Việt Nam. Các cầu thủ vẫn còn vội vàng, chuyền lỗi hoặc di chuyển thiếu nhịp nhàng".

Trả lời câu hỏi về các cầu thủ chấn thương trong trận đấu với U23 Myanmar, HLV Park cho hay: "Sáng mai, chúng tôi sẽ kiểm tra lại sức khỏe của một số cầu thủ. Trước U23 Timor Leste, chúng tôi cũng chưa biết sẽ sử dụng ai vì còn khá nhiều lựa chọn, chúng tôi cũng không có ý đánh giá thấp đối thủ này".

Âm thanh của những tiếng kèn vuvuzela đã lại xuất hiện trong những trận đấu gần đây ở SEA Games 31. Điều này dường như đã làm ảnh hưởng đến khả năng trao đổi thông tin của các cầu thủ và ban huấn luyện.

Nhưng HLV Park không nghĩ vậy: "Việc khán giả đến sân tận hưởng trận đấu và cổ vũ đội nhà là điều đáng quý. Nếu trong quy định của AFC có cấm kèn, tôi nghĩ chúng ta cần tuân theo. Dưới góc độ của HLV trưởng, tôi thấy bình thường. Vấn đề truyền tải thông tin của chúng tôi cũng không bị ảnh hưởng lắm. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị cho những trận đấu như vậy".

Trả lời câu hỏi của Zing về tuyên bố của HLV Shin Tae-yong (hẹn U23 Việt Nam ở chung kết), HLV Park không muốn nói nhiều: “Đây quả là câu hỏi khó. U23 Indonesia cũng chưa biết liệu có vào được bán kết hay không, gặp hay không cũng là điều bình thường. Chúng tôi vẫn còn một trận nữa, nếu nói về chung kết sẽ là hơi khó. Có vẻ như lượt đầu U23 Indonesia thua đậm nên HLV Shin hơi tức giận. Ông ấy nói vậy tôi thấy cũng là điều dễ hiểu. Tôi nghĩ nếu có gặp lại tôi cũng sẵn sàng thôi”.

Khi được hỏi về việc vẫn tin dùng Lê Văn Đô, HLV Park nói ngắn gọn: "Tôi luôn tin tưởng 20 cầu thủ trong đội hình, đó là lý do tôi chọn họ. Trong các trận đấu vừa qua, họ đều đã cố gắng hết khả năng".

park hang seo anh 1

Kịch bản để U23 Việt Nam vào bán kết

Chiến thắng 1-0 trước Myanmar vào tối 13/5 giúp thầy trò HLV Park Hang-seo rộng cửa vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

HLV U23 Myanmar: 'Chúng tôi chỉ mắc đúng 2 lỗi'

HLV Velizar Popov phát biểu ở cuộc họp báo sau trận thua 0-1 của U23 Myanmar trước U23 Việt Nam tại bảng A SEA Games 31 tối 13/5.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm