Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Tùng: 'U23 Myanmar phòng ngự tệ hơn Philippines'

Bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng cho rằng U23 Myanmar không phải là đội bóng tốt và thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nên tự tin ở trận đối đầu tối 13/5.

"So với Philippines, đối thủ chúng ta không thể chọc thủng lưới, U23 Myanmar phòng ngự tệ hơn. Họ có thể hình không tốt và tính kỷ luật cũng không bằng đối phương. Việc này đến từ việc Philippines có nhiều cầu thủ đến từ hoặc tập luyện lâu năm tại, châu Âu", bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng nêu quan điểm cùng Zing.

U23 Việt Nam không thể chọc thủng lưới Philippines ở trận đối đầu dù chiếm quyền kiểm soát thế trận hoàn toàn. U23 Myanmar đã ghi 3 bàn thắng vào lưới của Stephan Schrock và đồng đội. Dù vậy, đội bóng này để thủng lưới 2 bàn và ngay cả trước Timor Leste, các học trò HLV Velizar Popov cũng để lọt lưới số bàn tương tự.

BLV Quang Tung: 'U23 Myanmar phong ngu te hon Philippines' anh 1

Ngay cả đối thủ yếu như Timor Leste cũng có thể chọc thủng lưới Myanmar 2 lần. Ảnh: Quang Thịnh.

"Philippines không thể kiểm soát thế trận trước U23 Việt Nam, vẫn có thể chọc thủng lưới 2 bàn vào lưới Myanmar. Tôi cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ ghi được bàn ở trận đấu tới. Ngay cả khi Myanmar chơi phòng ngự chủ động", Quang Tùng tiếp tục.

BLV kỳ cựu này cũng đưa ra gợi ý cho Tiến Linh và đồng đội: "Chúng ta cũng nên lường trước kịch bản đội bạn phòng ngự tốt. Tất nhiên, U23 Việt Nam chơi tấn công đa dạng nhưng khi bế tắc, những tình huống cố định có thể giải quyết trận đấu. Thể hình của U23 Việt Nam tốt hơn đối phương nhiều".

U23 Việt Nam đang có 4 điểm sau khi thắng Indonesia và hòa Philippines. Đối thủ của Tiến Linh và đồng đội ở trận đấu tới có 6 điểm, tạm dẫn đầu bảng. Kịch bản chúng ta không thắng đối thủ có thể xảy ra. BLV Quang Tùng cho rằng việc này không quá nghiêm trọng. "Ngay cả trường hợp để thua, chúng ta vẫn còn cơ hội nếu thắng Timor Leste. Chỉ là thầy trò ông Park sẽ không còn quyền tự quyết cả về tấm vé vào vòng trong lẫn thứ hạng cho những toan tính sau này", vị này nói.

"Dù vậy, chúng ta vẫn nên tự tin. U23 Việt Nam có cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu khu vực. Khó có cặp nào sánh được với Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức lúc này. Các cầu thủ cũng có quãng nghỉ đủ dài để lấy lại thể lực. Với lịch thi đấu dày đặc, thể lực quan trọng và 4 ngày nghỉ đó giúp ích nhiều cho U23 Việt Nam".

U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 của mình tại bảng A môn bóng đá nam gặp U23 Myanmar lúc 19h ngày 13/5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Thầy trò HLV Park Hang-seo đang tạm đứng thứ 3 bảng đấu, sau Myanmar (6 điểm) và Philppines (cùng có 4 điểm, nhưng hơn về hiệu số và đá nhiều hơn một trận).

BLV Quang Tung: 'U23 Myanmar phong ngu te hon Philippines' anh 2

Tiếp tục bán vé xem U23 Việt Nam ở Việt Trì

Ban tổ chức địa phương sẽ mở bán vé lúc 14h ngày 13/5 ở nhà thi đấu Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) và chỉ có vé trận U23 Việt Nam gặp Timor Leste.

HLV U23 Malaysia: 'Việt Nam mạnh nhất bảng A'

Ông Brad Maloney, HLV U23 Malaysia đưa ra nhận định về các đội bóng ở bảng A, sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Lào vào tối 11/5.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm