Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park cạnh tranh cùng 5 chuyên gia ngoại ở Cúp Chiến thắng

HLV Park Hang-seo được đề cử ở hạng mục Chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm trong lễ công bố Cúp Chiến thắng 2022 tổ chức sáng nay (22/9) tại Hà Nội.

HLV Park cạnh tranh danh hiệu cùng 4 chuyên gia nước ngoài. Ảnh: Minh Chiến.

Trong năm 2022, HLV Park có nhiều dấu ấn cùng bóng đá Việt Nam. Ông giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà. Ở vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Việt Nam giành được 4 điểm ngay lần đầu tham dự.

Ngoài HLV Park, ứng viên người Hàn Quốc còn lại là ông Kim Kil Tae. HLV này giúp đội taekwondo nữ đoạt 5 HCV trong tổng số 7 hạng cân ở SEA Games 31.

HLV Dư Chí Quốc (Trung Quốc, bóng bàn) được đề cử nhờ công huấn luyện, chỉ đạo học trò giành tấm HCV đơn nam SEA Games 31 sau 19 năm. HLV Donnelly Joseph Ignatius (Australia, rowing) cũng giúp đội giành 8 HCV SEA Games.

Một ứng cử viên nặng ký khác cho danh hiệu này là HLV Siyana Bozhilova (Bulgaria, thể dục aerobic) khi giúp học học trò giành 1 HCV, 2 HCĐ giải vô địch thế giới, 4 HCV, 3 HCB giải vô địch châu Á, 3 HCV SEA Games 31.

Ứng viên duy nhất không giành HCV SEA Games 31 nhưng vẫn vào danh sách là ông Matt van Pelt. HLV người Mỹ giúp ĐTQG bóng rổ nam 3x3 giành tấm HCB lịch sử tại SEA Games 31.

park hang seo anh 1

HLV Park Hang-seo có một năm 2022 thành công. Ảnh: Thuận Thắng.

Một HLV bóng đá cũng được đề cử ở Cúp Chiến thắng 2022 là ông Mai Đức Chung. Ông được đề cử ở hạng mục HLV của năm nhờ việc dẫn dắt Việt Nam lần đầu giành quyền dự World Cup cũ 2023, đoạt HCV SEA Games 31.

Ở hạng mục đội tuyển của năm, tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam cạnh tranh cùng tuyển bóng chuyền nữ, tuyển bóng đá nữ, tuyển bóng ném bãi biển và tuyển bóng rổ 3x3 nam.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng tổ chức từ năm 2015 nhằm tôn vinh các tập thể và cá nhân VĐV Việt Nam có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao. Sau 2 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cúp Chiến thắng 2022 trở lại với 11 hạng mục. Những hạng mục quan trọng là Nam vận động viên của năm, Nữ vận động viên của năm, Vận động viên trẻ của năm, Huấn luyện viên của năm, Đội tuyển của năm, Đồng đội của năm.

Tổng giá trị giải thưởng ở Cúp Chiến thắng 2022 lên đến 700 triệu đồng, trong đó gương mặt chiến thắng hạng mục Nam vận động viên của năm và Nữ vận động viên của năm nhận 100 triệu đồng. Các giải thưởng ở Cúp Chiến thắng 2022 sẽ trao vào tháng 1/2023.

HLV Park và trợ lý Anh Đức đi dự khán trận Thái Lan - Malaysia

Ngày 22/9, HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Nguyễn Anh Đức bay sang Thái Lan để xem thầy trò Alexandre Polking đối đầu Malaysia ở King's Cup 2022.

Ông Park không muốn Văn Quyết đến gần HLV tuyển Singapore

Nhà cầm quân người Hàn Quốc có lẽ muốn Văn Quyết hạn chế tiếp xúc gần với HLV đội khách khi tuyển Việt Nam đang có những ca mắc Covid-19 vào tối 21/9.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm