Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: '5 đối thủ đều mạnh hơn Việt Nam'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra thận trọng và dành sự tôn trọng cho 5 đối thủ cùng bảng B ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi giành quyền vào chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup. Tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị cho từng trận đấu một. Năm đội đều mạnh hơn Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu với sự khiêm tốn và tinh thần khát khao", ông Park trả lời câu hỏi sau lễ bốc thăm diễn ra vào trưa 1/7.

Ông Park và tuyển Việt Nam đã không cùng bảng với tuyển Hàn Quốc. Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, nhà cầm quân sinh năm 1959 thừa nhận nếu được chọn phải "né" một đội thì đó chính là đội tuyển đến từ quê nhà của mình. Và điều này đã trở thành hiện thực.

park hang seo trai tim khiem ton anh 1

HLV Park Hang-seo gặp thử thách lớn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Trả lời câu hỏi về bí quyết thành công của ông Park khiến người dân Việt Nam đều yêu mến, HLV trưởng tuyển Việt Nam cho rằng sau 4 năm làm việc ở Việt Nam, điều ông đã làm thay đổi nhiều nhất là tinh thần thi đấu của các học trò của mình.

"Điều tôi làm là thay đổi tinh thần thi đấu của cầu thủ, đặc biệt là khi họ phải gặp những đội bóng mạnh, bất kể tuyển Việt Nam lúc đó mạnh hay yếu. Đó là thay đổi rất đáng kể. Thứ 2 là tình yêu của người hâm mộ dành cho đội tuyển và bản thân tôi", ông nói.

Tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman ở bảng B vòng loại thứ 3.

HLV Park nhấn mạnh: "Mỗi đội ở bảng đấu đều có đặc điểm riêng và lối chơi khác biệt. Đây là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam học hỏi thêm cũng như phát triển thêm khả năng của mình trong trận đấu".

Tuyển Việt Nam sẽ ra quân trận đầu tiên vào ngày 2/9 trên sân của Saudi Arabia. Sau đó, thầy trò ông Park Hang-seo trở về sân nhà để tiếp Australia vào ngày 7/9.

Chia sẻ của HLV Park về vòng loại thứ ba World Cup Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội để tuyển Việt Nam học hỏi và tiến bộ.
park hang seo trai tim khiem ton anh 2
park hang seo trai tim khiem ton anh 3

Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Trung Quốc ở vòng loại World Cup Sau lễ bốc thăm chiều 1/7, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia và Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

VFF tìm cách để thầy trò HLV Park Hang-seo được thi đấu trên sân nhà

Lãnh đạo VFF đang làm việc với các cơ quan chức năng để thầy trò HLV Park Hang-seo có thể thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà.

CLB TP.HCM thất bại với cựu tuyển thủ U20 Senegal

Ibrahima Mame Ndiaye là cái tên mà CLB TP.HCM để mắt đến cho giai đoạn lượt về V.League 2021 nhưng không thành công.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm