Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Oman: ‘Thật tiếc khi tuyển Việt Nam chưa có điểm nào’

HLV trưởng Branko Ivankovic đánh giá cao tuyển Việt Nam dù thầy trò ông Park Hang-seo chưa có điểm nào sau 3 trận đầu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Tôi ấn tượng với tuyển Việt Nam từ Asian Cup 2019 khi họ giành quyền vào tứ kết. So với cuộc đối đầu gần nhất cách đây 17, 18 năm thì giờ họ đã khác. Bây giờ, tuyển Việt Nam có một sự tự tin rất lớn”, HLV Branko Ivankovic chia sẻ trong cuộc họp báo vào ngày 11/10.

Ông Ivankovic tiếp tục: “Chúng tôi đã phân tích 3 trận gần nhất của tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia, Australia và Trung Quốc. Tôi ấn tượng với trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia khi họ duy trì tỷ số 1-0 đến phút 60 và chỉ chịu thua bởi các quả phạt đền. Thật tiếc khi họ không giành được điểm nào dù rất xứng đáng. Tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt trước các đối thủ mạnh. Tuyển Việt Nam đang phát triển, những kết quả gần đây không phản ánh đúng trình độ của họ".

hlv oman khen tuyen viet nam anh 1

HLV Oman khen ngợi tuyển Việt Nam dù thầy trò HLV Park Hang-seo chưa có điểm nào. Ảnh: AFC.

Chiến lược gia này cho biết tuyển Oman có một số cầu thủ bị chấn thương, trong đó có tiền vệ tấn công quan trọng Zahir Al Aghbari. Ông hy vọng với các cầu thủ còn lại, tuyển Oman có đủ lực lượng để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam.

Oman được đánh giá là đội bóng gây bất ngờ của bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022. Họ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 3 trận, trong đó có trận thắng 1-0 trước tuyển Nhật Bản trước khi khiến Saudi Arabia lẫn Australia vất vả dù thua 0-1 và 1-3.

Theo HLV Ivankovic, trận gặp tuyển Việt Nam là một trong 3 trận then chốt của Oman tại lượt đi vòng loại này. Gặp thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà, mục tiêu của tuyển Oman là giành chiến thắng.

"Chúng tôi sẽ tìm cách giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam để bù đắp cho 2 thất bại gần nhất. Chúng tôi nhận thấy rằng trận đấu sẽ không dễ dàng, bởi Việt Nam là đội bóng cứng cỏi và chúng tôi tôn trọng điều đó".

“Tất nhiên, chúng tôi không muốn thua. Sau trận đấu với Australia, chúng tôi không có thời gian để khóc hay cúi đầu. Các cầu thủ phải hướng đến trận đấu tiếp theo. Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ hiểu điều này. Họ cần có tinh thần tốt để thể hiện những gì tốt nhất như tôi mong đợi”.

“Tuyển Nhật Bản là đội có thứ hạng cao nhất ở bảng này nhưng họ cũng chỉ có 3 điểm như chúng tôi. Oman có ba trận đấu then chốt trước Nhật Bản (đã thắng 1-0, PV), 2 trận còn lại là các trận gặp tuyển Việt Nam và Trung Quốc. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng”, ông Ivankovic nói.

Trận đấu giữa tuyển Oman và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 23h ngày 12/10 (giờ Hà Nội).

hlv oman khen tuyen viet nam anh 2

Tấn Tài nói về cơ hội đá chính sau khi ghi bàn vào lưới Trung Quốc Hậu vệ tuyển Việt Nam cho biết anh chưa nghĩ đến việc đá chính và sẽ chờ đợi quyết định của HLV Park Hang-seo.

HLV Park phản ứng với tuyên bố của bầu Hiển

HLV Park Hang-seo thẳng thắn trả lời về nhiều vấn đề nóng bỏng như phát ngôn của bầu Hiển, sai lầm của hậu vệ Thanh Bình trước trận tuyển Việt Nam gặp Oman.

Tuyển Việt Nam tráo số áo trong buổi tập thứ 2 tại Oman

HLV Park Hang-seo cho các học trò tráo số áo trong buổi tập các bài tấn công, nhằm tránh sự do thám của đối thủ.

Quang Thịnh - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm