Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Oman: '4 cầu thủ nhập tịch giúp Trung Quốc thêm sức mạnh'

Huấn luyện viên tuyển Oman và Trung Quốc đều đặt mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa hai đội tại vòng loại World Cup 2022 tối nay (11/11).

Tối 10/11, tại buổi họp báo trước trận Trung Quốc gặp Oman, huấn luyện viên Branko Ivankovic nói: "Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc rất quan trọng với cả hai bên. Tất nhiên, chúng tôi muốn giành một kết quả tốt. Đội chiến thắng sẽ có cơ hội lớn hơn để dự World Cup. Điều quan trọng nhất là phải thể hiện tốt, cố gắng thực hiện đúng chiến thuật để đánh bại đối thủ".

"Trong những năm qua, bóng đá Trung Quốc đã thay đổi rất nhiều từ cầu thủ đến huấn luyện viên, lối chơi kỹ thuật, chiến thuật hoàn toàn khác. Nhiều CLB Trung Quốc mời huấn luyện viên ngoại về để nâng cao trình độ. Tôi nghĩ bóng đá Trung Quốc lúc này đang có chiến lược tốt. Đội tuyển của họ hiện có 4 cầu thủ nhập tịch, giúp tăng thêm sức mạnh và có những sự khác biệt", HLV tuyển Oman đánh giá về đối thủ.

Trung Quoc vs Oman anh 1

HLV Oman đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Trung Quốc. Ảnh: OFA.

Ông Ivankovic từng dẫn dắt CLB Sơn Đông (Trung Quốc) trong giai đoạn 2009-2011 nên có những am hiểu nhất định về bóng đá Trung Quốc. Dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia người Croatia, tuyển Oman có những bước tiến đáng kể, ấn tượng nhất là chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản ngay trên sân khách trong trận ra quân vòng loại thứ ba World Cup.

Ở trận đấu tới, Oman làm khách của Trung Quốc nhưng đá sân trung lập tại Sharjah (UAE). Đây là sân đấu quen thuộc và may mắn với thầy trò Li Tie khi họ toàn thắng cả 5 trận, gồm 4 trận cuối vòng loại thứ hai và trận thắng 3-2 trước Việt Nam tại vòng loại thứ ba. Tuyển Trung Quốc cũng lần đầu được đón khán giả với số lượng tối đa 6.000 người.

"Chúng tôi trở lại sân vận động quen thuộc này với tư cách đá sân nhà. Một tin vui là trận đấu tới sẽ có hàng nghìn người hâm mộ tới sân cổ vũ. Điều này khiến các cầu thủ rất vui. Chúng tôi là đội duy nhất ở bảng B chưa được đá trên sân nhà đến lúc này. Sự có mặt của người hâm mộ trên khán đài sẽ tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ", HLV Li Tie nói.

"Nếu muốn giữ hy vọng tiếp tục tranh vé dự World Cup, chúng tôi phải rất cố gắng giành chiến thắng trước Oman. Chúng tôi sẽ có những cách xếp kỹ, chiến thuật và lối chơi khác. Tuyển Trung Quốc đã nghiên cứu rất kỹ về Oman. Hy vọng trận đấu tới, các cầu thủ của tôi sẽ thể hiện những phẩm chất tốt nhất. Tôi hy vọng đội sẽ đạt kết quả tốt nhất", nhà cầm quân 44 tuổi nói thêm.

Tuyển Trung Quốc đang có 3 điểm sau 4 trận trong khi Oman có 6 điểm. Hai đội sẽ đọ sức lúc 22h ngày 11/11 (giờ Hà Nội).

Trung Quoc vs Oman anh 2

Niềm tin vào ông Park giữa bão tố vòng loại World Cup

Quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo ngay trước trận gặp Nhật Bản cho thấy niềm tin tuyệt đối của bóng đá Việt Nam vẫn đặt lên vai người thuyền trưởng.

Tuyển Trung Quốc lần đầu được đón khán giả

Khán giả sẽ được vào sân theo dõi hai trận của tuyển Trung Quốc thi đấu trên sân trung lập tại UAE trong tháng 11.

Tuyển Trung Quốc và những đội chưa đá vòng loại World Cup trên sân nhà

Nhiều đội tuyển phải lựa chọn đá trên sân trung lập tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vì không đáp ứng đủ điều kiện thi đấu sân nhà.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm