Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Olympic Malaysia khen Công Phượng

HLV Razip Ismail của Olympic Malaysia cho biết đội bóng của ông đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận ra quân gặp Olympic Việt Nam.

Tuyển thủ Olympic phải ăn ruốc, cá khô mang từ Việt Nam

Thầy trò HLV Miura không ăn được các món đạo Hồi ở khách sạn do có vị cà ri. Toàn đội phải ăn thêm đồ khô mang từ Việt Nam sang Malaysia.

Các trận đấu ở bảng I thuộc vòng loại U23 châu Á 2016 sẽ diễn ra vào ngày 27/3 với 2 trận đấu: Olympic Nhật Bản - Olympic Macau và Olympic Malaysia - Olympic Việt Nam. Cả 4 đội bóng đều tỏ rõ quyết tâm giành kết quả tốt ở ngày ra quân trong cuộc họp báo vào chiều 26/3.

HLV Razip Ismail tin rằng lợi thế sân nhà sẽ giúp Olympic Malaysia giành kết quả tốt trước Olympic Việt Nam.
HLV Razip Ismail tin rằng lợi thế sân nhà sẽ giúp Olympic Malaysia giành kết quả tốt trước Olympic Việt Nam.

Razip Ismail của Malaysia cho biết: “Tôi đã xem Olympic Việt Nam thi đấu với Olympic Uzbekistan và nhận thấy họ là đội bóng chơi tấn công rất đồng đều. Tôi đặc biệt ấn tượng với cầu thủ số 10 của họ (Công Phượng - PV). Đây là trận đấu có tính chất quyết định đối với Olympic Malaysia nên chúng tôi quyết giành trọn 3 điểm”.

Trong khi đó, HLV Miura tỏ ra khiêm nhường: “Đội tuyển Olympic Việt Nam đã tập luyện từ cuối tháng đến giờ và tất cả cầu thủ đã sẵn sàng cho trận gặp Malaysia. Tôi sẽ cẩn trọng bởi còn nhớ thất bại của ĐTVN tại bán kết AFF Cup 2014. Trong đội hình của Olympic Việt Nam lúc này có 2 cầu thủ từng thi đấu tại giải đấu đó là Ngọc Hải và Huy Toàn, tôi hy vọng họ sẽ cùng các cầu thủ trẻ thi đấu tốt trước Malaysia”.

HLV Miura tự tin với sự kết hợp giữa những cầu thủ có kinh nghiệm và lứa U19.
HLV Miura tự tin với sự kết hợp giữa những cầu thủ có kinh nghiệm và lứa U19.

Ở bảng đấu này, Olympic Nhật Bản là đội bóng được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, HLV Teguramori vẫn dành sự tôn trọng cho các đối thủ: “Nhật Bản đến đây trước khi giải diễn ra 10 ngày để có sự chuẩn bị tốt nhất. Nhật Bản được đánh giá cao nhất nhưng chúng tôi không xem nhẹ đội bóng nào. Chúng tôi muốn có khởi đầu mạnh mẽ và thi đấu tốt trong cả ba trận đấu”.

Vị HLV này rất mong chờ trận đấu với Olympic Việt Nam khi được đọ tài cùng người đồng hương Miura. Ông cho rằng đây sẽ là trận đấu rất thú vị, nhất là khi 2 đội ở cùng khách sạn. Về phần mình, HLV Miura hy vọng sẽ cùng Olympic Việt Nam đánh bại đội bóng quê hương khi hai đội gặp nhau vào ngày 29/3.

Olympic Macau được đánh giá thấp nhất ở bảng đấu này. HLV Tam Lao San thừa nhận: “Chúng tôi rơi vào bảng đấu rất khó khi có các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Malaysia và Việt Nam. Cầu thủ của Macau phần lớn là sinh viên, ngoài việc thi đấu còn đi học nên chúng tôi không đặt kỳ vọng cao vào giải đấu lần này”.

Nguyễn Đăng - Tùng Lê (từ Malaysia)

Ảnh: Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm