Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV Nishino từng không biết SEA Games là giải đấu gì'

Theo trợ lý Totchtawan Sripan của huấn luyện viên Nishino, U22 Thái Lan đủ sức giành huy chương vàng tại SEA Games 2019.

Trang Siam Sports mới đây có cuộc phỏng vấn với trợ lý huấn luyện viên Totchtawan Sripan. Cựu tuyển thủ Thái Lan tiết lộ thêm tình tiết thú vị về HLV trưởng Akira Nishino. 

Chiến lược gia Nhật Bản trước khi đặt bút ký hợp đồng với bóng đá xứ chùa Vàng từng mất nhiều thời gian suy nghĩ về những điều khoản phức tạp. Một trong số đó là việc dẫn dắt thêm U22 nước này tham dự môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra ngay sau loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022.

akira nishino anh 1
HLV Nishino cũng bị áp lực khi phải làm việc với 2 cấp độ đội tuyển. Ảnh: Changsuek.

"Bên cạnh việc giành được kết quả tốt ở vòng loại hai World Cup 2022, chúng tôi cũng muốn ông Nishino sẽ dẫn dắt đội trẻ tham dự SEA Games 30. Chúng tôi hy vọng ông ấy có thể giúp bóng đá Thái giành được HCV ở giải đấu này. Ban đầu ông Nishino thậm chí chẳng biết SEA Games là giải đấu gì, nhưng ông ấy đang dần thấy được tầm quan trọng của giải đấu này đối với người Thái", trang Siam Sports dẫn lời trợ lý Sripan.

Totchtawan Sripan sinh năm 1971, là cựu danh thủ của "Voi chiến" thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Trong sự nghiệp quần đùi áo số, ông từng khoác áo các CLB Bangkok Bank of Commerce, Police Tero tại quê nhà, Sembawang Rangers của Singapore hay Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở Việt Nam.

Cũng giống HLV Nishino, chiến lược gia Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam cũng chịu nhiều áp lực giành tấm HCV môn bóng đá ở giải trẻ khu vực. Trong nhiều lần chia sẻ với truyền thông nước nhà, thầy Park thừa nhận bản thân ông trước đây cũng không thấy được tầm quan trọng của tấm HCV đối với bóng đá Việt Nam bên cạnh việc vươn tới đẳng cấp châu lục.

Theo Sripan, việc giành được thành tích ở bóng đá khu vực rất quan trọng với người Thái. Tuy nhiên ông và HLV Nishino trước hết sẽ tập trung vào đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2022. 

"Chúng tôi đang chịu khá nhiều áp lực vì phải làm việc ở 2 cấp độ đội tuyển tại 2 giải đấu liền kề. Trước mắt tuyển Thái Lan sẽ có 2 chuyến làm khách rất quan trọng", Sripan nói.

Bóng đá Thái Lan đang đặt mục tiêu tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup ở cấp đội tuyển quốc gia, còn ở cấp độ U22 là tấm HCV Sea Games 30. Theo truyền thông nước này, để có thể hoàn thành mục tiêu, thầy trò HLV Nishino cần kết thúc bảng đấu ở vị trí nhất hoặc nhì bảng.

Môn bóng đá nam tại SEA Games 30 sẽ diễn ra từ ngày 26/11 đến 10/12. U22 Thái Lan sẽ lần lượt gặp U22 Indonesia (26/11), U22 Brunei (28/11), U22 Singapore (1/12), Lào (3/12) và U22 Việt Nam (5/12).

Teerasil Dangda chưa muốn nghĩ tới trận gặp Việt Nam

Trả lời báo chí Thái Lan, chân sút kỳ cựu của đội tuyển nước này cho hay anh và các đồng đội cần tập trung tối đa cho trận gặp Malaysia trước khi nghĩ tới tuyển Việt Nam.

Sint-Truidense gạch tên Công Phượng khỏi danh sách thi đấu

Danh sách đăng ký thi đấu của Sint-Truidense chuẩn bị cho trận gặp KV Oostende thuộc vòng 14 giải VĐQG Bỉ diễn ra ngày 3/11 không có tên của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm