Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino tiết lộ lý do không cần trợ lý người Nhật Bản

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot có lời giải đáp bất ngờ trong một lần hỏi ông Akira Nishino về việc tuyển thêm trợ lý người Nhật Bản cho tuyển Thái Lan.

Trên trang Bangkok Post, ông Somyot Poompunmuang được phóng viên đặt nhiều câu hỏi liên quan đến HLV trưởng tuyển Thái Lan. Ông có nhiều chia sẻ xung quanh việc giảm lương chiến lược gia người Nhật Bản.

"Chúng tôi không có vấn đề gì về việc giảm lương của ông ấy. FAT có nhiều khoản phải chi, nhưng lại không có nguồn thu. Ông Nishino hiểu điều này vì vậy ông ấy đồng ý giảm 50% lương", chủ tịch FAT chia sẻ.

nishino anh 1

Ông Somyot bất ngờ khi biết câu trả lời của HLV Nishino về việc thuê trợ lý người Nhật Bản. Ảnh: FAT.

Ông Somyot đánh giá cao thiện chí của HLV người Nhật Bản. Hơn nữa, còn việc mà người đứng đầu bóng đá Thái Lan bày tỏ sự thán phục là chuyện tuyển trợ lý người Nhật khi ký hợp đồng với ông Nishino về Thái Lan làm việc.

"Tôi có lần đã hỏi ông ấy vì sao không đưa các trợ lý người Nhật theo cùng. Ông Nishino trả lời là vì sao FAT phải trả thêm tiền cho chuyện đó. Ông ấy còn nói sẽ tốt hơn nếu HLV Thái Lan học hỏi được hệ thống của ông ấy" vị này nói.

Tân HLV Nishino đến Thái Lan vào tháng 7/2019 và gia hạn hợp đồng đến năm 2023 từ tháng 1/2020. Ông không sử dụng bất kỳ trợ lý đồng hương nào, các cộng sự của ông Nishino đa chủ yếu là người Thái Lan. Ban đầu, HLV người Nhật không giải thích về chuyện này.

Hiện tại, nhà cầm quân sinh năm 1955 không có trận đấu nào vì các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 đã bị hoãn đến tháng 10. Đây cũng là lý do chính mà ông Nishino đồng ý giảm một nửa số lương khoảng 80.000 USD/tháng.

Dù không phải chỉ đạo trận đấu, HLV trưởng tuyển Thái Lan vẫn theo dõi tình hình bóng đá trong nước. Mới đây, FAT cân nhắc khả năng dời lịch giải Thai League 1 và 2 đến tháng 9/2020 và kết thúc vào tháng 5/2021.

Điều này đồng nghĩa với việc, Thái Lan sẽ chỉ cử đội trẻ hoặc đội hình 2 dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay. Chủ tịch Somyot cũng xác nhận khả năng này và FAT sẽ sớm có thông báo chính thức.

Cựu tiền đạo Bình Dương chưa thể trở về Brazil

Wander Luiz vẫn chưa có kết quả xét nghiệm lần 2 sau khi dương tính với virus corona hôm 27/3 và anh không thể rời khởi Indonesia.

HLV Lê Huỳnh Đức trổ tài cắt tóc ở CLB Đà Nẵng

Sau khi được tỉa tót mái đầu, đích thân HLV Lê Huỳnh Đức cắt tóc cho trợ lý Nguyễn Việt Thắng để tiết kiệm thời gian trong sáng 15/4.

Cầu thủ Thái Lan vỡ nợ từng 2 lần đối đầu tuyển Việt Nam Cựu tuyển thủ Thái Lan Sarawut Masuk từng góp mặt trong 2 trận đấu ở vòng loại hai World Cup 2018 với tuyển Việt Nam.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm