Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino sẵn sàng triệu tập cầu thủ 40 tuổi

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino nêu rõ tiêu chí tuyển quân cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

"Tôi không quan tâm chuyện cầu thủ lớn tuổi hay nhỏ tuổi. Khi triệu tập cầu thủ cho tuyển Thái Lan, tôi cũng không quá chú ý đến việc người đó từng lên tuyển trước đây hay không. Điều tôi nhìn vào mỗi cầu thủ là phong độ, màn trình diễn của họ ở hiện tại", HLV Nishino chia sẻ trên Siam Sports.

Tuyển Thái Lan sẽ bước vào giai đoạn chuẩn bị cho loạt trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022. Sau hơn 1 năm, các học trò HLV Nishino dính chấn thương, xuống phong độ. Ban huấn luyện tuyển Thái Lan đang cân nhắc triệu tập một số gương mặt mới nổi ở giải vô địch quốc gia. Vì thế, danh sách triệu tập lần này của "Voi chiến" đang là chủ đề được báo chí xứ chùa Vàng quan tâm.

nishino anh 1

Tuyển Thái Lan sẽ có nhiều thay đổi trong tháng 6. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chỉ cần cầu thủ đáp ứng được kỳ vọng chuyên môn, kể cả cậu ta 40 tuổi, cũng vẫn có thể phục vụ đội tuyển quốc gia. Cơ hội của mỗi cầu thủ là như nhau. Tôi sẵn sàng gọi cầu thủ chưa từng lên tuyển trước đó, miễn là có phong độ tốt ở CLB", thuyền trưởng người Nhật Bản nói về tiêu chí tuyển quân.

HLV Nishino không thay đổi quan điểm so với thời điểm nhận chức HLV trưởng tuyển Thái Lan. Ông trao cơ hội cho những cầu thủ ở các lứa tuổi khác nhau như Chatchai Budprom (sinh năm 1987), Teerasil Dangda (sinh năm 1988) hay Suphanat Mueanta (sinh năm 2002). Bên cạnh đó, HLV Nishino còn trọng dụng những cầu thủ nước ngoài gốc Thái Lan.

Sự kết hợp đa dạng giữa các thành phần cầu thủ đã mang lại lối chơi cởi mở, nhiều màu sắc cho đội tuyển Thái Lan. Thầy trò HLV Nishino luôn được xem là ứng viên cho việc giành vé đi vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong phần còn lại của bảng G.

Tuyển Thái Lan dự kiến có 2 đợt hội quân sau khi các cầu thủ kết thúc nhiệm vụ ở các giải quốc nội. Ông Nishino chưa ấn định thời điểm công bố bản danh sách triệu tập.

HLV Malaysia đánh giá cao tuyển Việt Nam dù vắng Hùng Dũng

HLV Tan Cheng Hoe tin đội tuyển Việt Nam vẫn rất mạnh tại vòng loại World Cup dù vắng Đỗ Hùng Dũng.

Lực lượng của tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia

Chấn thương của Đỗ Hùng Dũng khiến tuyển Việt Nam tiếp tục tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước cuộc đối đầu Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm