Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nguyễn Văn Sỹ khép lại những ân oán với Cần Thơ

Số phận đưa đẩy để người đầu tiên dẫn dắt Cần Thơ trở lại V.League 2015 cũng là người tiễn CLB miền Tây này trở về nơi mà họ thuộc về sau mùa giải 2018.

Highlights CLB Cần Thơ vs CLB Nam Định: Đội khách có vé đá play-off Trận đấu giữa CLB Cần Thơ và Nam Định tại vòng 26 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này giúp đội khách Nam Định chính thức có vé đá play-off tranh suất trụ hạng V.League 2018.

Hôm qua 8/10, CLB Cần Thơ là đội rớt hạng V.League sau trận hòa 1-1 với Nam Định. Đội bóng miền Tây có mùa giải thứ 4 ở sân chơi bóng đá cao nhất Việt Nam.

Bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Văn Sỹ giúp Nam Định đoạt vé dự trận play-off với Hà Nội B. Không nhiều người nhớ ra chính ông Sỹ là người đầu tiên dẫn dắt Cần Thơ khi đội giành suất lên hạng năm 2014.

Đến với tân binh V.League 2015 với nhiều kỳ vọng nhưng thành tích bết bát khiến ông Sỹ ra đi sau 8 vòng đấu. Khi đó HLV gốc Nam Định rất sốc trước quyết định sau Tết Nguyên Đán của lãnh đạo bóng đá Cần Thơ.

Nguyen Van Sy,  Can Tho,  Nam Dinh,  An Oan,  giai hang nhat,  V League,  rot hang anh 1
Cần Thơ ngày chơi ở V.League và ngày rời V.League đều có sự góp mặt của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

“Tôi hơi thất vọng là những người làm bóng đá ở Cần Thơ đã không có sự kiên nhẫn, bởi họ thừa biết lực lượng của đội không mạnh, chất lượng cầu thủ không cao, nên tất cả phải đi từng bước”, ông Sỹ nói.

Những kế hoạch trong 4 trang A4 mà ông soạn còn chưa ráo mực. Những con người ông mong muốn bổ sung cho giai đoạn lượt về còn chưa kịp trình bày. Mọi thứ đổ ập, tan nát và ông Sỹ ra đi như kẻ thất bại.

Số tiền ông ứng trước từ CLB Cần Thơ khiến hợp đồng thanh lý của đôi bên không được ổn thỏa. Vì vậy mà khi trở lại giúp Nam Định thi đấu ở Giải hạng Nhất 2016, ông Sỹ không thể đứng chính danh là HLV trưởng.

Sau đó, đội bóng miền Tây “đốt tiền” dưới thời ông Vũ Quang Bảo. Họ mua nhiều tuyển thủ và ngoại binh chất lượng. Cần Thơ hít thở không khí V.League thêm 3 mùa giải nữa rồi rớt hạng ngay dưới chân ông Sỹ.

Nguyen Van Sy,  Can Tho,  Nam Dinh,  An Oan,  giai hang nhat,  V League,  rot hang anh 2
Ông Sỹ (áo vàng) mở ra và khép lại 4 mùa giải đỉnh cao của Cần Thơ ở hai cương vị khác nhau. Ảnh: Quang Thịnh.

Trở lại sân Cần Thơ sau hơn ba năm lận đận, ông Sỹ cũng không thể vui trước sự tiếp đón của chủ nhà. Trước trận đấu, HLV người Nam Định bức xúc vì không được BTC sân bật đèn để cầu thủ tập luyện.

Cần Thơ có vẻ không phải là mảnh đất lành với ông Sỹ và may mắn là đội bóng của ông không gục ngã ở nơi ông từng phải khăn gói ra đi. Bàn thắng sớm của Wander Luiz suýt khiến kế hoạch của Nam Định suýt phá sản.

Nhưng pha lập công của trung vệ Vũ Hữu Quý ở phút 28 đã giúp Nam Định hồi sinh bởi nếu thua thì Nam Định mới là đội xuống hạng trực tiếp. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ tạm hài lòng với các học trò của mình.

Có lẽ, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng không nghĩ rằng có một ngày chính mình lại tiễn đội bóng cũ về Giải hạng Nhất. Bây giờ, nhiệm vụ của ông là giúp Nam Định vượt qua Hà Nội B nếu không muốn quay lại mái nhà xưa.

HLV Nguyễn Văn Sỹ nở nụ cười sau hàng rào an ninh ở Cần Thơ

Đánh bại đội bóng cũ Cần Thơ mà mình từng dẫn dắt, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn còn đó trận play-off cùng mục tiêu giúp CLB Nam Định giành suất trụ hạng trong trận chạm trán CLB Hà Nội B.

Công an Cần Thơ kiểm soát CĐV Nam Định đốt pháo sáng trước sân Bị công an phát hiện cầm quả pháo sáng trên tay, CĐV Nam Định liền đốt ngay trước cổng sân Cần Thơ ở trận đấu gặp Nam Định diễn ra lúc 17h ngày 8/10.
Nguyen Van Sy,  Can Tho,  Nam Dinh,  An Oan,  giai hang nhat,  V League,  rot hang anh 3
Bảng xếp hạng chung cuộc V.League 2018.


Lê Minh

Bạn có thể quan tâm