Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nguyễn Đức Thắng bị đình chỉ 1 năm

Với lỗi phản ứng trọng tài, HLV trưởng của đội Công an nhân dân sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong vòng 1 năm.

Liên quan đến sự cố phản ứng trọng tài xảy ra trong trận Tiền Giang – Công an nhân dân tại giải hạng Nhì, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định số 210/QĐ-LĐBĐVN đình chỉ làm nhiệm vụ HLV Đức Thắng trong vòng 12 tháng và phạt tiền 15 triệu đồng do đã có những phản ứng thái quá đối với tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

HLV Đức Thắng bị đình chỉ làm nhiệm vụ 1 năm vì phản ứng trọng tài.

Trong trận đấu có ý nghĩa quyết định tấm vé thăng hạng Nhất, đội Công an nhân dân với nòng cốt là các cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T do HLV Đức Thắng dẫn dắt đã vượt qua Tiền Giang. Trước đó, vì cho rằng trọng tài thiên vị Tiền Giang còn mình thì phải có trách nhiệm bảo vệ các học trò còn non nớt, không ít lần cựu danh thủ Thể Công khiến trận đấu gián đoạn vì phản ứng trọng tài.

Sau trận đấu, phát biểu bên lề Hội nghị ban chấp hành VFF lần thứ 2 nhiệm kỳ 7, phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cho biết sẽ xử lý nghiêm trường hợp phản ứng của HLV Nguyễn Đức Thắng và không loại trừ khả năng đấy sẽ là một án phạt nặng nhất từ trước tới nay dành cho một HLV ở các giải đấu trong nước.

Về phần mình, Đức Thắng cho rằng án phạt đình chỉ làm nhiệm vụ là quá nặng vì: “Tôi không chửi trọng tài. Nói tôi chửi trọng tài phải đưa ra bằng chứng”. Giám đốc trung tâm đào tạo trẻ của Hà Nội T&T sẽ có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại của VFF.

Đây là lần thứ 3 cựu danh thủ Thể Công vướng vào án kỷ luật do phản ứng trọng tài. Năm 2010, tại vòng chung kết U19 và năm 2013, tại vòng chung kết U21, HLV Đức Thắng cũng đều phải nhận các án phạt vì sự thiếu kiềm chế của mình.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm