Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Samson đối diện án kỷ luật nặng

Với những màn thượng cẳng chân hạ cẳng tay với cầu thủ Hải Phòng trên sân Lạch Tray, tiền đạo của Hà Nội T&T sẽ đối diện với án phạt rất nặng.

Tình huống diễn ra ngay phút thứ 5 của trận đấu Hải Phòng - Hà Nội T&T, Samson bị hậu vệ Văn Nam sử dụng tiểu xảo đeo bám rất khó chịu và phạm lỗi thô bạo khiến tiền đạo gốc Nigeria bị ngã ra ngoài đường biên. Samson ngay lập tức đứng dậy và trả đũa bằng hành động đấm vào mặt và đá vào chân hậu vệ đội chủ nhà. 

Đồng đội của Văn Nam là Đức Thắng lao về tung nắm đấm vào mặt Samson và chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League 2014 tiếp tục trả đũa bằng hành động đấm rất mạnh vào mặt Đức Thắng. 

Kể cả khi Samson không phải là người chủ động khơi mào màn ẩu đả nhưng với 2 tình huống liên tiếp tấn công cầu thủ của Hải Phòng, hành vi của tiền đạo Hà Nội T&T chắc chắn bị xếp vào diện “phi thể thao nghiêm trọng” trong quy định về kỷ luật của VFF.

Samson đối diện với án kỷ luật nặng vì hành vi phi thể thao.

Khung phạt thấp nhất đối với những hành vi này là treo giò 2 trận và nộp phạt 5 triệu đồng, nhưng do Samson đã liên tiếp tấn công 2 cầu thủ Hải Phòng, sẽ rất khó để tiền đạo của Hà Nội T&T chịu khung hình phạt tối thiểu.

Ngoài việc đối diện với án phạt nặng từ Ban kỷ luật của VFF, Samson còn đối diện với án kỷ luật nội bộ của Hà Nội T&T. HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông cảm thấy rất bất ngờ với hành động nổi khùng của Samson vì kể từ khi về đầu quân cho đội bóng thủ đô, tiền đạo người Nigeria là người rất ôn hòa, vui vẻ và chưa khi nào để xảy ra những tình huống tương tự. Nhà cầm quân người Đà Nẵng nói: ‘Chúng tôi sẽ nghiêm khắc kiểm điểm lại hành vi của Samson và đưa ra hình thức kỷ luật”.   

Trong khi đó, nhiều đồng đội của Samson gọi hành động của tiền đạo này là “vô trách nhiệm” khi chân sút gốc Nigeria đã đẩy Hà Nội T&T vào tình thế rất khó khăn trên sân Lạch Tray, 2 lần bị Hải Phòng vượt lên dẫn trước.

Samson bị treo giò sẽ là tổn thất không thể bù đắp đối với Hà Nội T&T vào đúng giai đoạn có ý nghĩa quyết định cả mùa giải.

Nếu Samson bị treo giò dài hạn vào đúng giai đoạn có ý nghĩa quyết định của mùa giải, đấy sẽ là tổn thất to lớn đối với Hà Nội T&T. Không những thế, tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria còn đứng trước nguy cơ để vuột mất ngôi vua phá lưới khi Timothy đã vươn lên với 15 bàn thắng, chỉ còn kém Samson 2 bàn.

Samson vốn không phải là cầu thủ hiền lành khi anh từng bị treo giò 6 tháng hồi tháng 6/2007 khi khoác áo Than Quảng Ninh ở giải hạng Nhất do đánh trọng tài Nguyễn Văn Quyết. Đến tháng 4/2011, cầu thủ này tấn công hậu vệ Châu Phong Hòa và bị treo giò 5 trận cùng khoản tiền phạt 30 triệu đồng.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm