Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV người Tây Ban Nha chia tay futsal Việt Nam sau 6 năm gắn bó

HLV 38 tuổi người Tây Ban Nha Hector Souto Vazquez sẽ trở về quê hương sau 6 năm làm việc tại Việt Nam với nhiều chức vụ khác nhau.

"Có quá nhiều người tôi phải cảm ơn và quá nhiều người để tôi phải quý trọng. Một số người, tôi xem họ như gia đình thứ 2 của mình. Tôi cảm thấy như được ở nhà và sẽ không thể nào quên sự quý mến mọi người dành cho tôi", Hector viết trên trang cá nhân.

"Luôn dễ dàng để nói xin chào nhưng lại rất khó để tạm biệt, nên đây không phải là thư từ biệt, mà là một lời hẹn rằng tôi sẽ sớm gặp lại mọi người", HLV trẻ tuổi đưa ra lời hứa hẹn với những người bạn, đồng nghiệp và cả cầu thủ mình từng huấn luyện.

HLV Tay Ban Nha chia tay futsal Viet Nam sau 6 nam gan bo anh 1
HLV Hector (giữa) để lại nhiều dấu ấn cho futsal Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Hector Vazquez bén duyên với futsal Việt Nam từ năm 2013 sau khi kinh qua nhiều công việc tại các đội tuyển futsal trẻ Tây Ban Nha, một trong những nền futsal hàng đầu thế giới.

Nhà cầm quân này làm trợ lý cho 2 đời HLV Bruno Garcia và Miguel Rodrigo. Ông ghi dấu ấn bằng việc cùng các đội tuyển Việt Nam tham dự World Cup futsal 2016 và tiếp tục công cuộc trẻ hóa lực lượng cùng HLV Miguel.

Với các cầu thủ futsal, nền tảng thể thực được cải thiện rõ rệt, phần lớn nhờ những bài tập của Hector. Sau 4 năm làm việc, cùng với sự phát triển của futsal Việt Nam, ông bắt đầu dẫn dắt một số CLB như Cao Bằng hay Cần Thơ tham dự các giải đấu trong nước và để lại nhiều dấu ấn.

Tại cúp quốc gia 2017, CLB Cao Bằng với lực lượng trẻ, đã chơi nhiều trận ngang cửa với những đội bóng hàng đầu futsal Việt Nam lúc bấy giờ.

Nhờ xuất thân từ đất nước phát triển môn thể thao trong nhà này, Hector có những tư tưởng thực sự khác biệt. Ông từng thành lập "đội U20 nghiệp dư" với toàn bộ các cầu thủ đến từ những đội bóng không chuyên vì không muốn bỏ sót bất kỳ nhân tài nào.

Pha xoay người lốp bóng đẳng cấp của siêu sao futsal Falcao ở tuổi 41 Trong một trận đấu biểu diễn ở Sao Paulo (Brazil) hôm 25/3, Falcao đã khiến người hâm mộ thán phục trước pha ghi bàn điệu nghệ từ một quả đá phạt cố định.

Ngoại binh đến Việt Nam thi đấu futsal nhận lương 700 triệu/tháng

Đặt mục tiêu vô địch giải vô địch châu Á cấp CLB, CLB Thái Sơn Nam sẽ không tiếc tiền đầu tư mời ngoại binh đến Việt Nam thi đấu.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm