Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV người Pháp nói tiếng Việt để huấn luyện đội tuyển

"Trái, trái, phải phải", "nhanh nhanh" là những từ quen thuộc mà HLV thể lực Cedric Roger áp dụng cho các tuyển thủ Việt Nam trước trận gặp tuyển Afghanistan vào ngày 1/6.

Quang Hải, Công Phượng thoải mái tập cùng đội tuyển Việt Nam Chiều 29/5, đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên SVĐ Thống Nhất (quận 10, TP.HCM) chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan diễn ra vào 19h ngày 1/6.
hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 1

HLV thể lực Cedric Roger (phải) thay ông Park Sung-kyun làm nhiệm vụ ở tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này. Trước đây, ông Roger làm ở các đội U và chủ yếu làm việc cùng tuyển nữ Việt Nam với HLV Mai Đức Chung.

hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 2

Ông Roger là người Pháp, làm việc với LĐBĐ Việt Nam từ tháng 5/2021. Gần một năm công tác, ông đang học thêm tiếng Việt để giao tiếp cùng các cầu thủ. "Một, hai, ba..." là bộ đếm mà HLV thể lực sử dụng nhiều. Ông hô "Nhanh, nhanh" để thúc đẩy cầu thủ trong bài khởi động.

hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 3

Ông Roger còn dùng nhiều khẩu ngữ khác để hướng dẫn các cầu thủ khởi động. Việc này ít nhiều giúp chuyên gia người Pháp rút ngắn khoảng cách với các tuyển thủ Việt Nam trong lần hiếm hoi phụ trách công tác thể lực dưới quyền HLV Park Hang-seo.

hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 4

HLV thể lực sinh năm 1978 bắt tay vào thị phạm cho các cầu thủ sau khi thấy một số chưa hiểu được bài tập của mình đưa ra. Trong ảnh, ông Roger dùng lực để đẩy trung vệ Trần Đình Khương làm mẫu cho những cầu thủ khác.

hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 5

Trợ lý Nguyễn Anh Đức cũng là người mới ở đợt tập trung này. Cầu thủ kiêm HLV của CLB Long An đang trong quá trình học việc. Anh có nhiệm vụ hỗ trợ công tác chuẩn bị bài tập, tham gia góp ý với ban huấn luyện. Anh Đức sắp học bằng HLV loại Pro.

hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 6

HLV Park Hang-seo tỉ mỉ lên phương án trong lúc các cộng sự khởi động cùng cầu thủ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc giờ chỉ còn làm công tác chuyên môn ở đội tuyển quốc gia. Sau SEA Games 31, ông bàn giao lại đội U23 Việt Nam cho HLV Gong Oh-kyun.

hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 7

Đây là buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trước trận gặp tuyển Afghanistan trên sân Thống Nhất. HLV Park cho phép truyền thông tác nghiệp 20 phút đầu buổi tập. Sau đó, ông phụ HLV thể lực Roger thu hồi các "mắc-cơ" rồi chào phóng viên.

hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 8

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (phải) trở thành một trong những người được chú ý trong buổi tập chiều 29/5. Sau khi HLV Park góp ý về tương lai của anh, tiền vệ của CLB Viettel được chú ý hơn. Ông Park hy vọng Hoàng Đức sớm đến Nhật Bản hoặc Hàn Quốc thi đấu.

hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 9

Trong một buổi chiều mà tuyển Việt Nam tập chiến thuật trên sân Thống Nhất, tuyển Afghanistan lại nghỉ ngơi. Vẫn còn ba ngày nữa cho hai đội chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế trong khuôn khổ FIFA Days.

hlv the luc nguoi phap tuyen viet nam anh 10

Trong khoảng thời gian FIFA Days cuối tháng 5 đầu tháng 6, tuyển Việt Nam chỉ thi đấu một trận gặp Afghanistan. Trong khi đó, đối thủ của họ vừa có trận thua 0-1 với CLB Sài Gòn để chạy đà cho cuộc gặp sắp tới vào ngày 1/6.

CĐV vây kín tuyển Việt Nam khi đến TP.HCM Chiều 28/5, tuyển Việt Nam có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan trên sân vận động Thống Nhất vào ngày 1/6.

Công Phượng nói về việc vắng Tuấn Anh, Xuân Trường

Khi được hỏi về sự vắng mặt của hai người đồng đội cùng HAGL trên tuyển Việt Nam, Công Phượng cho biết đó không phải vấn đề lớn.

Chen lấn mua vé xem tuyển Việt Nam đá giao hữu ở TP.HCM

Nhiều người hâm mộ xếp hàng hơn 5 giờ trước cổng sân Thống Nhất (quận 10) bức xúc khi phe vé và nhiều người không xếp hàng, chen lấn nhau để vào mua vé sáng 29/5.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm