Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chen lấn mua vé xem tuyển Việt Nam đá giao hữu ở TP.HCM

Nhiều người hâm mộ xếp hàng hơn 5 giờ trước cổng sân Thống Nhất (quận 10) bức xúc khi phe vé và nhiều người không xếp hàng, chen lấn nhau để vào mua vé sáng 29/5.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 1

Trước giờ mở cửa 30 phút, nhiều phe vé bắt đầu chen ngang, khi bị các CĐV từ chối nhường chỗ họ đứng dàn hàng ngang khiến cho khu vực xếp hàng vốn trật tự cũng trở nên lộn xộn và gây bức xúc cho nhiều người.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 2

Lúc 9h, khi cửa sân được mở để đón tiếp người dân vào, một số người không thể giữ được bình tĩnh chen lấn, xô đẩy khiến khu vực xếp hàng trở nên lộn xộn. BTC liên tục nhắc nhở mọi người xếp hàng văn minh, trật tự theo hướng dẫn, sẵn sàng từ chối bán cho những người chen lấn.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 3

Nhóm của anh Nguyễn Văn Hoàng (quận 8) bức xúc khi đến từ 6h30 nhưng bị đẩy ra xa vì nhiều người chen lấn. Anh cho biết những người không xếp hàng phần lớn là người lớn tuổi, việc đó khiến nhiều CĐV không đồng tình và đề nghị BTC can thiệp.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 4

Trước đó, dù chưa mở cửa bán vé, phe vé có sẵn số lượng lớn cho người hâm mộ thoải mái lựa chọn. Tuỳ theo khán đài, vị trí ngồi mà giá vé được rao bán tăng từ 30% - 100% so với giá niêm yết.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 5

Các phe vé tích cực hoạt động theo từng cá nhân hoặc theo nhóm.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 6

Anh Phạm Anh Dũng (quận 5) chấp nhận mua vé ở khán đài B với mức 450.000 đồng/vé, cao hơn giá gốc 1,5 lần. "Hơn 2 năm rồi không được xem tuyển Việt Nam đá trực tiếp nên hôm nay mua đại khỏi mất công xếp hàng. Lỡ xui gặp vé giả thì tôi cũng chịu, may rủi mà", anh Dũng cười và nói.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 7

Phía bên trong cũng được chia thành 2 hàng ở 2 khu vực mở bán. Mỗi khán giả chỉ được mua tối đa 4 vé/trận. Nhiều người sau khi mua xong liền quay sang hàng kế bên mua tiếp, các trường hợp này nhanh chóng bị an ninh phát hiện và yêu cầu rời khỏi khu vực.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 8

Có 3 mệnh giá vé cho người hâm mộ lựa chọn: 150.000 đồng/vé, 300.000 đồng/vé và 400.000 đồng/vé - tùy theo từng vị trí ngồi tại các khán đài.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 9

Theo kế hoạch, ban tổ chức trận đấu sẽ mở bán vé cho người hâm mộ tại quầy vé sân vận động Thống Nhất từ ngày 29/5 đến 1/6 hoặc cho đến khi hết vé.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 10

Bùi Hà Phương (22 tuổi) đi từ Biên Hòa lên TP.HCM để mua vé dự trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam. Phương cho biết để có được vị trí đầu tiên này, bạn đã phải ra giữ chỗ từ lúc 4h sáng. "Tôi đi từ Biên Hòa lên ở nhờ nhà bạn một đêm để sáng có thể đi sớm", Phương chia sẻ.

Tran giao huu cua doi Tuyen Viet Nam anh 11

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Afghanistan sẽ diễn ngày 1/6 trên sân vận động Thống Nhất (TP. HCM). Đây là trận khởi động cho tuyển Việt Nam trước chiến dịch hướng tới AFF Cup 2022. Hàng trăm khán giả xếp hàng dài hơn 200 m để chờ mua vé dự khán trận đấu này trong buổi sáng đầu tiên mở bán.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm