Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV người Italy xỏ giày vào sân đá tập cùng CLB Thanh Hóa

Chuyển đến dẫn dắt CLB Thanh Hóa từ đầu mùa này, HLV Fabio Lopez được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng cán đích ở vị trí tốt tại V.League 2020 với nhiều tân binh chất lượng.

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 1

Bên cạnh Hoàng Vũ Samson và tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trọng Hùng, tân HLV Fabio Lopez là cái tên gây chú ý ở CLB Thanh Hóa mùa này. Chiến lược gia người Italy từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội trẻ AS Roma và là HLV sở hữu bằng cấp cao nhất V.League hiện tại (UEFA Pro).

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 2

Khi sang Việt Nam, HLV Lopez mang theo một trợ lý người Italy để hỗ trợ ông trong công tác huấn luyện. Khi CLB Thanh Hóa liên hệ với HLV Lopez, ông không dẫn dắt đội bóng nào nên gật đầu với lời đề nghị này. Chiến lược gia người Italy từng có kinh nghiệm cầm quân ở Indonesia.

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 3

HLV Lopez trực tiếp làm mẫu bài tập thể lực cho các trợ lý để phổ biến tới toàn đội. Ở bài tập này, các cầu thủ sẽ luyện tập với dây cao su. Sau khi chạy hết sức và đếm từ 1-10, người phía sau sẽ thả dây để người đằng trước tiến lên dứt điểm vào cầu môn.

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 4

Khác với vẻ ngoài trông có phần nóng tính, HLV Lopez có những khoảnh khắc trêu đùa vui vẻ cùng các học trò. Mục tiêu trước mắt của chiến lược gia người Italy là cải thiện thành tích cho CLB Thanh Hóa sau mùa giải V.League 2019 thi đấu không tốt, tiếp đến sẽ là những cái đích xa hơn.

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 5

HLV Lopez thử thách học trò khi không thả dây dù đã đếm tới 10. Tuy nhiên, đội phó Lê Văn Thắng (số 8) vẫn cho thấy sức chịu đựng, nền tảng thể lực tốt và tung ra cú dứt điểm trúng cầu môn sau đó.

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 6

Chiến lược gia người Italy hài lòng về cậu học trò. Hợp đồng của HLV Lopez và CLB Thanh Hóa có thời hạn 3 năm. Ông chia sẻ bản thân rất yêu quý các cầu thủ trong đội và sẽ không đặt nhiều áp lực cho họ ở mùa này. V.League 2020 sẽ là bước đà để CLB Thanh Hóa chinh phục những mục tiêu lớn hơn sau đó.

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 7

Tuyển thủ Nguyễn Trọng Hùng vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và để ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu tới. Nhà vô địch SEA Games 30 chỉ chạy khởi động nhẹ nhàng trước khi ra ngoài sân để quan sát đồng đội đá tập chiến thuật.

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 8

Trong khi đó, bên cạnh Hoàng Vũ Samson (trái), CLB Thanh Hóa cũng thử việc tiền đạo Victor Mansaray (phải). Tuy nhiên, cựu cầu thủ TP.HCM không đáp ứng được yêu cầu của HLV Lopez và bị thanh lý hợp đồng trước khi V.League 2020 bắt đầu. Hiện tại, anh vẫn tập luyện cùng các cầu thủ của CLB Thanh Hóa.

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 9

Sau phần khởi động, CLB Thanh Hóa chia 2 đội đá tập chiến thuật. Những đường triển khai bóng chủ yếu được các học trò của HLV Lopez đưa ra biên. Hoàng Vũ Samson cũng là một trong những người nhận được nhiều bóng nhất. Rất có thể đây sẽ là chiến thuật của đội chủ sân Thanh Hóa mùa này sau khi chia tay Rimario Gordon.

Hoang Vu Samson ve Thanh Hoa anh 10

Chiến lược gia người Italy trực tiếp xỏ giày vào sân đá tập cùng các học trò. Ông chơi ở hàng thủ và chủ yếu đóng vai trò chỉ đạo. Tối 15/3, CLB Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách đến sân Thống Nhất để đối đầu TP.HCM trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2020.

'Một số tài năng đặc biệt của Việt Nam có thể chơi ở châu Âu' Huấn luyện viên Fabio Lopez chỉ ra điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam và cho rằng chỉ những người sở hữu tài năng đặc biệt mới có thể thi đấu tại châu Âu.
Ngoại binh ăn mừng như Ronaldo sau cú sút xa tung lưới CLB Thanh Hóa Trong trận gặp chủ nhà Thanh Hóa chiều 8/3, Joseph Mpande ghi bàn duy nhất giúp CLB Hải Phòng giành trọn 3 điểm ở trận ra quân thuộc vòng 1 V.League 2020.

Martin Lo hụt hơi, rời sân sớm 20 phút trong ngày ra mắt V.League

Tiền vệ Martin Lo chưa đáp ứng được yêu cầu về thể lực trong trận đầu tiên tại V.League, khi Hải Phòng thắng Thanh Hóa 1-0 chiều tối 8/3.

HLV người Italy: 'Cho Hải Phòng sút 10 lần nữa cũng không vào thêm'

Huấn luyện viên Fabio Lopez tin CLB Thanh Hóa của ông chơi tốt hơn dù thua Hải Phòng 0-1 trong trận mở màn V.League 2020 trên sân nhà tối 8/3.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm