Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV người Italy: 'Cho Hải Phòng sút 10 lần nữa cũng không vào thêm'

Huấn luyện viên Fabio Lopez tin CLB Thanh Hóa của ông chơi tốt hơn dù thua Hải Phòng 0-1 trong trận mở màn V.League 2020 trên sân nhà tối 8/3.

Chiến lược gia người Italy Fabio Lopez đã có màn chào sân tại V.League chiều 8/3 trong trận Thanh Hóa gặp Hải Phòng. Dù có nhiều cơ hội hơn, Thanh Hóa của ông Lopez vẫn không thắng được Hải Phòng, mà chấp nhận thua chung cuộc sau siêu phẩm Joseph Mpande.

Fabio Lopez Thanh Hoa anh 1

HLV người Italy Fabio Lopez một mực bảo vệ học trò dù đội bóng của ông vừa thua trên sân nhà. CLB Thanh Hóa năm nay không còn lực lượng mạnh nên nhiệm vụ của ông Lopez sẽ khó khăn. Ảnh: Minh Chiến.

Trước câu hỏi của phóng viên về nguyên nhân thất bại, HLV Lopez đáp trả: “Bạn có xem trận đấu không? Chúng tôi sở hữu 4 cơ hội có thể ghi bàn và một tình huống có thể phạt 11 m nhưng quả phạt đã không xảy ra. Đội của tôi thi đấu tốt, chẳng có điều gì khiến tôi không hài lòng”.

“Thất bại này là một phần của bóng đá, chúng tôi không có một chút may mắn. Chúng tôi cần may mắn. Đội bạn chỉ có một cơ hội. Họ sút và thành bàn. Có lẽ cho họ sút thêm 10 lần nữa cũng không có bàn thắng như vậy”, chiến lược gia người Italy nói.

Ông Lopez là cái tên ngoại kế tiếp ngồi vào ghế nóng ở xứ Thanh sau những Ljupko Petrovic, Marian Mihail... Đội bóng xứ Thanh có truyền thống sử dụng các HLV đến từ châu Âu. Tuy nhiên, đà sa sút của họ vài năm gần đây khiến các chiến lược gia này không còn thể hiện được năng lực.

So với các HLV ngoại từng tới Thanh Hóa, ông Lopez tỏ ra hòa nhập nhanh hơn hẳn. Ông liên tục bảo vệ học trò, đáp trả từng câu hỏi của báo giới. HLV người Italy cũng từ chối trả lời các câu hỏi hậu trường mà chỉ muốn tập trung vào trận đấu.

Fabio Lopez Thanh Hoa anh 2

CLB Thanh Hóa chơi không tệ, nhưng Hải Phòng mới là đội giành chiến thắng sau cùng nhờ bàn thắng rất đẹp của ngoại binh Joseph Mpande (ảnh). Ảnh: Minh Chiến.

Ông khẳng định Thanh Hóa chơi tốt hơn đội chiến thắng là Hải Phòng: “Đội bạn may mắn thật, họ có một cơ hội và ghi bàn, còn chúng tôi làm chủ trận đấu và kiểm soát bóng. Có rất nhiều tình huống đội bạn phạm lỗi trong hiệp một, nhưng trọng tài không một lần cho chúng tôi quả phạt. Trung vệ đội bạn phạm lỗi rất nhiều, có tình huống phạm lỗi nhận thẻ vàng rồi, nhưng sau đó phạm lỗi tiếp mà không có thêm thẻ vàng nào”.

Sau trận thua đội bóng Hải Phòng ở vòng mở màn, mùa giải 2020 hứa hẹn một năm đầy khó khăn cho Thanh Hóa. Vòng tới, họ sẽ gặp đương kim á quân TP.HCM trên sân Thống Nhất hôm 15/3.

Martin Lo nhận cú xoạc bóng không khoan nhượng Phút 63 trong trận gặp CLB Thanh Hóa ở vòng 1 V.League 2020 chiều 8/3, Martin Lo mất bóng ở giữa sân khiến đội Hải Phòng chịu pha phản công nguy hiểm.

Sao U23 Việt Nam tức giận vì 2 lần không thể cản Đỗ Merlo

Tuyển thủ U23 Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh phản ứng khi không cản được Đỗ Merlo ghi một bàn và có pha kiến tạo trước CLB Hà Nội tối 7/3.

Tuyển thủ U23 Việt Nam có thân nhiệt bất thường

Sau 3 lần được kiểm tra, tiền vệ Trần Văn Bửu của CLB Sài Gòn có mức thân nhiệt từng lên tới 38 độ C và phải chịu sự theo dõi thêm của các bác sĩ.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm