Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nam Định tiết lộ bí quyết khích tướng ngoại binh

Thuyền trưởng CLB Nam Định chia sẻ chiêu khích tướng khiến ngoại binh Marcio Marques tỏa sáng trong bàn thắng duy nhất trước Viettel tối 19/7.

“Trong quãng thời gian làm việc với Marcio, tôi thấy cầu thủ này có khát khao rất lớn. Từ lúc Marcio đá hỏng phạt đền ở trận gặp Bình Dương, cậu ấy đã tự gây áp lực rất lớn cho bản thân. Càng khao khát, cậu ấy càng ham bóng, dẫn đến việc ghi bàn càng khó khăn.

Bị áp lực như vậy khiến ngay cả kiểm soát bóng cậu ấy cũng không đạt. Chính vì vậy tôi để cậu ấy dự bị trận này, cho ngồi ngoài cảm nhận không khí trước đã. Khi vào sân, Marcio được giảm bớt áp lực, không nghĩ nhiều đến chuyện phải ghi bàn. Có lẽ vì vậy mà cậu ấy tạo được cơ hội nguy hiểm dẫn đến bàn thắng cho Nam Định”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ sau trận đấu tối 19/7.

Nam Dinh 1-0 Viettel anh 1

Ngoại binh số 14 của CLB Nam Định tỏa sáng với đường căng ngang khiến Nguyễn Thanh Bình đá phản lưới. Ảnh: Ngọc Lê.

Tiếp đón Viettel trên sân nhà Thiên Trường ở vòng 8, CLB Nam Định đã giành 3 điểm đầu tiên kể từ đầu mùa. Bàn thắng duy nhất của Nam Định lại đến từ pha đá phản lưới của Nguyễn Thanh Bình của đội khách. Trung vệ tuyển Việt Nam không giải quyết được pha căng ngang của ngoại binh vào sân thay người Marcio de Oliveira Marques phút 69.

Cách đây không lâu, Marcio là tội đồ của Nam Định khi đá hỏng phạt đền khiến đội thua 0-1 Bình Dương ngay trên sân nhà tại vòng 6. Tới vòng 7, số 14 cũng im hơi lặng tiếng khi đá chính ở trận hòa 1-1 trước Thanh Hóa. Khi HLV Văn Sỹ thay đổi, Marcio lập tức tỏa sáng trở lại.

Còn ở trận đấu tối 19/7, CLB Viettel mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn Nam Định nhưng không một lần thành công. Nguyễn Hoàng Đức, Pedro Paulo, Geovane Magno hay sao U23 Việt Nam Trần Danh Trung đều có cơ hội dứt điểm nhưng không gặp may.

“Các cầu thủ Nam Định hôm nay đã chiến đấu chứ không phải là thi đấu nữa. Với 3 điểm đầu tiên, tôi cảm ơn các học trò. Thực lòng trận này chúng tôi thắng may mắn. Những trận trước, chúng tôi nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Còn trận này tuy ít cơ hội hơn nhưng chúng tôi lại giải quyết được trận đấu”, HLV Văn Sỹ xúc động.

Cựu tuyển thủ Việt Nam bày tỏ mong muốn các học trò về sau phải nỗ lực hơn, kiểm soát bóng tốt hơn và tự tin hơn. Cuối cùng, khi được hỏi về tương lai của Marcio và những khả năng thay đổi ngoại binh, ông Sỹ từ chối tiết lộ kế hoạch của ban huấn luyện.

Bên phía CLB Viettel, HLV trưởng Bae Ji-won động viên học trò: “Thua trận nhưng tôi vẫn hài lòng với nỗ lực của tất cả học trò, họ đã làm hết khả năng. Kết quả này là điều bình thường trong bóng đá”.

“Chúng tôi có vấn đề lớn ở hàng thủ khi một số trụ cột như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến chấn thương. Tôi mong họ sớm trở lại, trong thời gian đó, tôi cũng cố gắng cải thiện khả năng phòng ngự cho hàng thủ hiện tại để tránh mắc phải những sai sót như trận này”, HLV người Hàn Quốc nói tiếp.

Tuyển thủ Thanh Bình đá phản lưới CLB Viettel Nỗ lực cản phá của trung vệ Nguyễn Thanh Bình vô tình trở thành bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà Nam Định trước Viettel ở vòng 8 V.League 2022 tối 19/7.

Văn Lâm có thể sắp rời Cerezo Osaka

Thủ môn thuộc biên chế Cerezo Osaka phát đi một thông điệp đầy ẩn ý về tương lai sau khi không được CLB của Nhật Bản trọng dụng ở J1 League.

Hải Phòng lấy lại ngôi đầu V.League

Thắng 3-1 trước dàn sao của Bình Định, chủ nhà Hải Phòng qua mặt SLNA để vươn lên dẫn đầu V.League sau vòng đấu ngày 19/7.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm