Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Myanmar tìm cách hóa giải hàng phòng ngự của Việt Nam

Chiến lược gia người Đức đánh giá cao Đặng Văn Lâm và đồng đội bên phía tuyển Việt Nam, bởi họ chưa để thủng lưới bàn nào ở AFF Cup 2018.

Công Phượng nói gì trước cuộc chạm trán Myanmar? Buổi họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar thu hút báo chí hai nước. Tiền đạo Công Phượng vui vì 2 trận đều ghi bàn và tự tin tuyển Việt Nam sẽ có điểm vào ngày 20/11.

Huấn luyện viên (HLV) Antoine Hey vừa nhận lệnh dẫn dắt U23 và tuyển Myanmar trong năm 2018 và có vẻ như chiến lược gia người Đức rất mát tay. 6 điểm sau hai trận ở bảng A, xếp trên Việt Nam là thành công lúc này của ông.

Để đi xa hơn, trước mắt là thử thách mang tên tuyển Việt Nam, ông Hey chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu: "Việt Nam đang có hàng phòng ngự tốt, khả năng kết dính giữa thủ môn và các hậu vệ".

"Chúng tôi phải xác định lại đối thủ lần này, bởi Việt Nam là đội mạnh hơn Lào và Campuchia. Họ chưa để thua bàn nào cho đến lúc này đã nói lên điều đó", nhà cầm quân 48 tuổi nhận định.

Park Hang Seo,  Antoine Hey,  Myanmar,  Viet Nam ,  AFF Cup anh 1
Đội tuyển Việt Nam đang có mạch trận bất bại dài nhất. Ảnh: Minh Chiến.

Qua 2 trận đấu, Việt Nam ghi được 5 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Bộ ba hậu vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và Ngọc Hải đang chơi tốt. Khung thành của Văn Lâm được kiểm soát an toàn.

Trong khi đó, Myanmar thường bị đối thủ yếu hơn sút thủng lưới trước. Lào và Campuchia đều làm được điều này. Tuy nhiên, Aung Thu và các đồng đội sau đó lại chơi tập trung và luôn lội ngược dòng khi có các chiến thắng 3-1 trước Myanmar và 4-1 Lào.

Ghi nhiều bàn thắng như vậy, nên Myanmar được xếp đầu bảng dù có bằng điểm với Việt Nam. Ông Antoine Hey cho biết: "Chúng tôi đang là một tập thể đoàn kết, có tinh thần thi đấu tốt luôn cầu tiến từng ngày".

"Giờ là lúc Myanmar tập trung cho Việt Nam. Tôi và các học trò đã xem lại trận đấu với Lào và gần đây là Malaysia. Tôi có chút ngạc nhiên với kết quả trong trận đấu đó, còn ngày mai là một dấu hỏi", ông Hey nói.

Park Hang Seo,  Antoine Hey,  Myanmar,  Viet Nam ,  AFF Cup anh 2
Ông Antoine Hey (trái) và HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo. Ảnh: Thuận Thắng.

Tuyển Myanmar chỉ thiếu vắng duy nhất hậu vệ Thein Than Win vì thẻ phạt. Lực lượng của ông Hey không có cầu thủ nào dính chấn thương. Aung Thu vẫn là nhân vật được chú ý nhất bên phía tuyển Myanmar.

Ông Hey đang có sự tự tin nhất định. HLV người Đức thích bầu không khí trong trận tiếp đón Campuchia mà khán giả mang đến sân Thuwunna. "Chúng tôi có sân vận động và người hâm mộ sau lưng, mong rằng họ sẽ ra về với nụ cười trên môi", vị này cho biết.

Trận đấu tranh ngôi đầu bảng sẽ diễn ra vào lúc 18h30 giờ Việt Nam.

Công Phượng: 'Tuyển Việt Nam sẽ khắc chế Aung Thu'

Tham dự buổi họp báo với HLV Park Hang-seo vào chiều 19/11, Công Phượng tin tưởng vào sức mạnh của tuyển Việt Nam khi phải đối đầu chủ nhà Myanmar trên sân Thuwunna vào tối 20/11.

Park Hang Seo,  Antoine Hey,  Myanmar,  Viet Nam ,  AFF Cup anh 3
Cục diện bảng A AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.


Quang Thịnh (từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm