Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận đấu tâm điểm giữa Thái Lan và Philippines có thể bị hủy vì bão

Tờ Fox Sports cho hay trận cầu tâm điểm của bảng B giải đấu AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Philippines và Thái Lan có thể dời lại vì một cơn bão chuẩn bị quét qua.

Theo cơ quan khí quyển và thiên văn học PAGASA, cơn bão có tên quốc tế Toraji đã hình thành và đang hướng thẳng vào Philippines với tốc độ 15 km/h. Sau đó Toraji sẽ tăng tốc độ lên thành 65km/h. Dự kiến cơn bão sẽ đổ bộ vào đảo Negros hôm 21/11 – đúng lúc diễn ra trận đấu giữa Philippines và Thái Lan.

Địa điểm tổ chức – sân vận động Panaad – nằm ở đảo Negros nên trận đấu tâm điểm của bảng A có thể bị dời lại. Fox Sports cho hay sức gió của bão Toraji không quá đáng ngại, song cơn mưa nặng hạt sẽ làm ảnh hưởng đến giao thông tại đảo Negros và điều kiện sân bãi.

Hiện tại, cả hai đội tuyển Philippines và Thái Lan vẫn chưa lên chuyến bay đến đảo Negros. Phía ban tổ chức AFF Cup 2018 chưa có thông báo sẽ hủy hay để trận đấu diễn ra bình thường.

Tran tam diem giua Thai Lan va Philippines co the bi huy vi bao anh 1
Cơn bão mới nhất chuẩn bị đổ bộ vào Philippines. 

Trận đại chiến giữa Philippines và Thái Lan gần như quyết định vị trí dẫn đầu ở bảng B giải đấu AFF Cup 2018. Hiện tại, cả hai đội đều có được 6 điểm và chia sẻ vị trí nhất bảng. Singapore là đội tuyển xếp thứ ba ở bảng B với 3 điểm. Indonesia cũng có 3 điểm, song đã thi đấu 3 trận.

Giải đấu lần này, đội tuyển Thái Lan không triệu tập bốn cầu thủ đẳng cấp đang chơi bóng ở nước ngoài gồm: Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan. Đội bóng xứ chùa vàng muốn để dành bốn trụ cột cho sân chơi quan trọng hơn là Asian Cup 2019.

Mặc dù vậy, đội tuyển Thái Lan vẫn thể hiện phong độ đáng sợ tại AFF Cup 2018. Trận ra quân, thầy trò HLV Milovan Rajevac hủy diệt Timor Leste 7-0. Trận gặp Indonesia, tuyển Thái Lan xuất sắc lội ngược dòng thắng 4-2.

Tran tam diem giua Thai Lan va Philippines co the bi huy vi bao anh 2
Thủ môn Etheridge không thể ra sân trước Thái Lan.

Với đội tuyển Philippines, họ chuẩn bị rầm rộ cho chiến dịch AFF Cup 2018 bằng cách bổ nhiệm ông Sven Goran Eriksson – cựu HLV của đội tuyển Anh và câu lạc bộ Manchester City. Sau đó, HLV Eriksson triệu tập những cái tên sáng giá đang chơi bóng tại châu Âu như thủ môn Neil Etheridge, tiền vệ Patrick Strausß và hậu vệ Daisuke Sato.

Theo kế hoạch ban đầu, Etheridge không thể góp mặt ở trận gặp Thái Lan vì anh phải cùng CLB Cardiff City làm khách đến sân của Everton ở vòng 13 giải ngoại hạng Anh. Trường hợp của Strausß và Sato đủ điều kiện thi đấu đến hết giải.

Tran tam diem giua Thai Lan va Philippines co the bi huy vi bao anh 3
Lịch thi đấu của các đội tuyển tại AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights AFF Cup: ĐT Thái Lan 4-2 ĐT Indonesia ĐT Thái Lan không mất nhiều thời gian để thể hiện đẳng cấp của mình với 4 pha lập công sau khi bị dẫn trước. Trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 bằng bàn thắng ở phút 89 của Indonesia.

HLV Thái Lan: 'Chúng tôi quá tự mãn sau chiến thắng Timor Leste 7-0'

HLV Milovan Rajevac thừa nhận đội tuyển Thái Lan cần tới một chút may mắn mới có thể giành trọn 3 điểm khi đối đầu với Indonesia trên sân nhà tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Viết Tuệ

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm