Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Muangthong: 'Văn Lâm đang bị căng thẳng và mất tự tin'

Ông Yoon Jong-hwan cho rằng cầu thủ Muangthong đều gặp áp lực, nhưng việc thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu mất tự tin có ảnh hưởng lớn hơn cả.

Ở vòng 12 Thai League 2019, thủ môn Đặng Văn Lâm cùng Muangthong tiếp tục phải nhận thất bại trước nhà đương kim vô địch Buriram United với tỷ số 0-1 bằng bàn thắng ở phút 79.

Thủ thành số một của đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu chơi chắc chắn trước khi gặp vận đen ở những phút cuối hiệp 2. Từ cú sút xa của Sasalak Haiprakhon bên phía Buriram, bóng chạm lưng tiền vệ Sarach Yooyen đổi hướng khiến Văn Lâm không kịp trở tay và phải nhận bàn thua duy nhất trong trận đấu.

HLV Muangthong,  Yoon Jong-hwan,  Dang Van Lam mat tu tin,  Buriram United,  Thai League anh 1
HLV Yoon cho rằng Văn Lâm đã thi đấu mất tự tin trước Buriram.

Thua trận, HLV trưởng Yoon Jong-hwan của Muangthong gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ: "Đây là trận đấu mà chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi đã thể hiện tốt hơn mong đợi, dù kết quả đáng thất vọng và Muangthong không ghi được bàn. Xin lỗi các CĐV".

"Muangthong cần tập trung hết sức để trở lại phong độ. Hãy tin chúng tôi đã có trận đấu không tệ, nhưng Buriram chơi tốt hơn và đưa ra nhiều quyết định đúng đắn. Tuy nhiên, Muangthong sẽ tiếp tục cải thiện trong tương lai và trở lại giành chiến thắng", ông khẳng định.

Nhận xét về Văn Lâm, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng thủ môn của đội tuyển Việt Nam đang gặp phải tình trạng mất tự tin.

Ông nói: "Trong trận đấu quan trọng của Muangthong nhưng tôi thấy Lâm mất tự tin. Tôi nhận ra điều đó khi nhìn vào mắt cậu ấy, có lẽ Lâm đang rơi vào trạng thái căng thẳng".

"Không riêng gì Lâm mà cả đội đều gặp áp lực, nhưng nếu thủ môn bị tâm lý sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đội. Hãy nghĩ vấn đề này sẽ được giải quyết khi tôi nói chuyện giải tỏa cho cậu ấy", HLV Yoon chia sẻ.

HLV Muangthong,  Yoon Jong-hwan,  Dang Van Lam mat tu tin,  Buriram United,  Thai League anh 2
Văn Lâm đã phải nhận tới 20 bàn thua trong 12 vòng đấu.

Ngoài ra, ông Yoon cũng phủ nhận tin đồn rời khỏi Muangthong sau thành tích chưa thắng được trận nào kể từ khi dẫn dắt đội chủ sân SCG.

"Hiện tại tôi cũng gặp áp lực, nhưng không muốn nghĩ nhiều vì đội dần chơi tốt hơn. Chúng tôi chỉ thiếu một chiến thắng. Bạn không vượt qua được áp lực thì sẽ không thể làm bóng đá chuyên nghiệp, và tôi tin các cầu thủ Muangthong đang nỗ lực 100%. Tôi không có lý do gì để từ chức", ông kết luận.

Cú sút xa của tuyển thủ Thái Lan hạ gục Đặng Văn Lâm Phút 79 trong trận gặp Muangthong United tại vòng 12 Thai League diễn ra tối 26/5, Sasalak Haiprakhon sút xa đưa bóng chạm lưng Sarach đổi hướng làm bó tay thủ thành Đặng Văn Lâm.

Xuân Trường giúp Buriram bảo toàn chiến thắng trước đội Văn Lâm

Tiền vệ sinh năm 1995 ra sân trong khoảng 10 phút cuối trận và giúp chủ nhà Buriram bảo toàn thắng lợi tối thiểu trước Muangthong ở vòng 12 Thai League diễn ra tối 26/5.

Quang Thịnh - Bích Hiền (từ Buriram)

Ảnh: Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm