Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho bị đuổi, Roma thua sốc đội bét bảng

Rạng sáng 1/3 (giờ Hà Nội), HLV Mourinho nhận thẻ đỏ trong trận thua muối mặt 1-2 của Roma trước Cremonese tại vòng 24 Serie A.

Trong cả 2 lần đối đầu Cremonese gần nhất ở mùa này (Serie A và Cúp Quốc gia), Roma đều thua.

Khi hiệp hai mới diễn ra được một phút, HLV Jose Mourinho liên tục phàn nàn với trợ lý trọng tài ở ngoài đường biên. Ngay lập tức, trọng tài chính Marco Piccinini tiến đến và rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho "Người đặc biệt".

Vị thuyền trưởng của AS Roma tiếp tục cự cãi trong vài phút rồi mới chịu rời lên khán đài để theo dõi trận đấu. Đây là lần thứ 5 kể từ khi đến làm việc tại Roma, Mourinho nhận thẻ đỏ, 3 trong số đó đến ở mùa giải năm nay. Tháng 11/2022, cựu HLV Tottenham cũng bị đuổi trong trận hòa 1-1 trước Torino ở vòng 15 Serie A.

Thẻ đỏ của Mourinho đến ở thời điểm Roma đang gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Cremonese. Trước đó, "Giallorossi" để đối thủ vượt lên dẫn trước ở lần dứt điểm trúng đích duy nhất trong hiệp một. Phút 17, sau pha làm tường của đồng đội, Frank Tsadjout tung cú mu lai má, đưa bóng găm vào lưới theo quỹ đạo không thể cản phá.

Sau khi nhận bàn thua, Roma dồn lên tấn công nhưng không có nổi một cơ hội đáng chú ý. Trong ngày hàng công chơi bế tắc, Roma phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của một hậu vệ mới có bàn gỡ hòa. Phút 71, Leonardo Spinazzola phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài của Gianluca Mancini trước khi đặt lòng gọn gàng, hạ thủ môn.

Với tinh thần hưng phấn, Roma tiếp tục dâng cao đội hình để dồn ép đối thủ. Phút 74, Stephan El Shaarawy có cơ hội đối mặt nhưng không thể tận dụng. Đội bóng thủ đô phung phí cơ hội để rồi một lần nữa nhận trái đắng ở phút 82. Rui Patricio băng ra và có pha phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà. Trọng tài không cần tham khảo VAR mà cho Cremonese hưởng phạt đền luôn. Từ cự ly 11 m, Daniel Ciofani không mắc sai lầm để đưa chủ nhà tái lập thế dẫn bàn.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Roma lật ngược thế cờ. Đội bóng của Mourinho chơi bế tắc và chấp nhận thất bại 1-2. Trận thua này là gáo nước lạnh dội thẳng vào tham vọng cạnh tranh vé dự Champions League của Roma. Lúc này, đội bóng thủ đô đã tụt xuống thứ 5, kém Lazio 1 điểm.

Trong khi đó, Cremonese tạo cột mốc lịch sử. Đội bóng chủ sân Giovanni Zini có chiến thắng đầu tiên tại Serie A 2022/23 sau 24 vòng. Đây cũng là 3 điểm đầu tiên Cremonese giành được tại giải VĐQG Italy kể từ mùa giải 1995/96.

Mourinho bi duoi anh 1
Mourinho bi duoi anh 2

Thành tích bán kết World Cup 2002, sự phát triển của hệ thống K League vẫn là chưa đủ để bóng đá Hàn Quốc tự nuôi sống chính mình. Câu chuyện của nền bóng đá xứ kim chi được khắc họa trong Organizational Culture, Image, Identity in Professional South Korean Club Football của tác giả người Đức Nikolas Sonneborn.

Messi nhắc con đi ngủ sau khi nhận giải FIFA The Best

Siêu sao người Argentina nhắc tới các con của mình ở cuối bài phát biểu sau khi nhận giải FIFA The Best rạng sáng 28/2 (giờ Hà Nội).

Ronaldo không tham gia bầu chọn The Best 2022

Ronaldo là đội trưởng tuyển quốc gia Bồ Đào Nha nhưng không gửi phiếu bầu cho cuộc đua The Best 2022 của FIFA.

Phản ứng của Djokovic sau khi phá kỷ lục thế giới

Novak Djokovic nói anh chưa từng tưởng tượng sẽ có ngày phá kỷ lục nhiều tuần nắm giữ vị trí số một thế giới nhất của nữ tay vợt huyền thoại Steffi Graf (378 so với 377 tuần).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm