Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mouratoglou: ‘Khác Nadal, Alcaraz toàn diện bẩm sinh’

Huấn luyện viên cũ của Serena Williams, Patrick Mouratoglou, tin rằng Carlos Alcaraz là một tay vợt toàn năng trên cả sân đất nện và sân cứng.

Patrick Mouratoglou tin rằng Carlos Alcaraz là có khả năng chơi tốt trên tất cả các mặt sân một cách bẩm sinh. Ảnh: Reuters.

Trong một video được đăng tải trên trang cá nhân, Patrick Mouratoglou cho rằng Nadal là một tay vợt có tài năng thiên phú trên sân đất nện và dần dần thích nghi để chơi tốt hơn trên mặt sân khác.

“Tôi nghĩ Carlos Alcaraz là một tay vợt toàn diện, tôi không nghĩ anh chàng này là một tay vợt chỉ ưa thích sân đất nện. Rafa giống một tay vợt ưa thích sân đất nện hơn.

Tất nhiên Rafa là một tay vợt chơi tốt trên mọi mặt sân, nhưng cậu ấy dần dần học cách chơi tốt trên các mặt sân khác, còn ban đầu, Nadal thực sự là tay vợt ưa thích sân đất nện, điều này khác với Carlos", huấn luyện viên người Pháp chỉ ra sự khác nhau giữa hai tay vợt hàng đầu Tây Ban Nha.

“Tôi nghĩ ngay từ đầu, Alcaraz đã là một tay vợt toàn diện. Carlos chơi tốt trên sân cứng cũng như trên sân đất nện, có lẽ là nhỉnh hơn một chút trên sân đất nện vì cậu ấy sở hữu những thứ vũ khí chết người trên mặt sân này”, Mouratoglou đề cao sự toàn diện của Carlos Alcaraz.

Huấn luyện viên 52 tuổi ca ngợi lối chơi của Alcaraz và giải thích lý do anh chơi tốt hơn những tay vợt khác trên sân đất nện. Ông chỉ ra rằng nhà vô địch US Open 2022 là một bậc thầy trong các cú bỏ nhỏ, tay vợt 19 tuổi cũng sở hữu những cú kick serve tốt nhất thế giới, những cú thuận tay mạnh mẽ cùng khả năng di chuyển tuyệt vời. Những phẩm chất này giúp anh có lợi thế hơn trên mặt sân đất nện.

“Cú bỏ nhỏ, Carlos là bậc thầy trong những cú bỏ nhỏ. Cú kick serve của cậu ấy là một trong những cú giao bóng tốt nhất, nếu không muốn nói là hay nhất ở thời điểm hiện tại. Và không thể không kể đến những cú thuận tay.

Và tất nhiên, Alcaraz sở hữu khả năng di chuyển đáng kinh ngạc. Khi bạn kết hợp tất cả những điều này lại với nhau, tôi nghĩ nó thậm chí còn mang lại cho chàng trai này nhiều lợi thế hơn trên sân đất nện so với sân cứng”, Mouratoglou kết luận.

Carlos Alcaraz đã khẳng định được tên tuổi của mình trong năm 2022 khi giành được năm danh hiệu, bao gồm cả chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tay vợt người Tây Ban Nha kết thúc năm 2022 với vị trí số một thế giới. Trong số tám danh hiệu trong sự nghiệp của mình, Alcaraz đã giành được bốn danh hiệu trên sân đất nện và bốn danh hiệu trên sân cứng.

Tay vợt số hai thế giới đang tranh tài tại ATP 500 Barcelona Open, giải đấu anh đang là đương kim vô địch. Alcaraz vừa dễ dàng vượt qua Nuno Borges tại vòng hai và sẽ đối đầu với tay vợt đồng hương Roberto Bautista Agut tại vòng 3.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn sách “The Roger Federer Story: Quest for Perfection” xuất bản năm 2006, kể về cuộc đấu giữa hai huyền thoại làng banh nỉ: Roger Federer và Rafael Nadal. Cuốn sách ghi lại khởi nguồn cuộc màn đấu tay đôi hấp dẫn bậc nhất lịch sử thể thao này.

Lý Hoàng Nam dừng chân ở bán kết giải tennis Ấn Độ

Chiều 25/3 (giờ Hà Nội), Lý Hoàng Nam nhận thất bại trước tay vợt người Ukraine Eric Vanshelboim với tỷ số 1-2 ( 1-6, 6-2, 3-6) tại bán kết ITF M25 Lucknow tại Ấn Độ.

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải tennis Ấn Độ

Chiều 24/3 (giờ Hà Nội), Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt nước chủ nhà Vishwakarma Siddharth với tỷ số 2-0 (7-6, 6-3) để ghi tên mình vào bán kết giải ITF M25 Lucknow tại Ấn Độ.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm