Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Morocco khóc sau trận thắng tuyển Bồ Đào Nha

Phát biểu sau chiến thắng trước Bồ Đào Nha hôm 10/12, huấn luyện viên Walid Regragui tin rằng đội tuyển Morocco đang được người hâm mộ bóng đá thế giới ủng hộ.

Huấn luyện viên Walid Regragui ăn mừng cùng các cầu thủ Morocco sau chiến thắng trước Bồ Đào Nhà ở tứ kết World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi đang là đội mà mọi người đều yêu quý tại kỳ World Cup lần này, vì chúng tôi đã cho thấy rằng mọi người có thể thành công kể cả khi không có quá nhiều tài năng hay tiền bạc”, ông Regragui nói, theo Guardian. “Chúng tôi đã khiến người dân nước mình, khiến cả châu lục của mình tự hào và hạnh phúc”.

Vị huấn luyện viên cũng so sánh đội tuyển của ông với nhân vật Rocky Balboa trong loạt phim Rocky nổi tiếng.

“Khi xem phim Rocky, bạn sẽ luôn muốn ủng hộ Rocky Balboa. Tôi nghĩ rằng chúng tôi chính là Rocky ở kỳ World Cup này. Tôi nghĩ thế giới đang ở bên Morocco”, ông nói, cho biết các cầu thủ của mình đã học được cách ước mơ và hiểu rằng hành trình của họ đã nhận được sự ủng hộ từ khắp thế giới.

Đội tuyển Morocco là bất ngờ lớn nhất tại kỳ World Cup lần này. Bất chấp rơi vào bảng đầu với đương kim á quân Croatia và Bỉ, đội bóng có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, “Sư tử Atlas” vẫn xuất sắc giành ngôi đầu bảng.

Tại vòng loại trực tiếp, họ lần lượt đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Bồ Đào Nha để trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết của một kỳ World Cup. Trong suốt 5 trận đấu vừa qua, bàn thua duy nhất của họ đến từ một pha phản lưới nhà trong trận gặp Canada.

“Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên tôi khóc khi trận đấu kết thúc”, ông Regragui nói sau chiến thắng trước Bồ Đào Nha. “Tôi cố gắng kiểm soát cảm xúc - tôi cần cho các cầu thủ thấy rằng mình có tâm lý vững vàng. Tuy nhiên, khi bạn đã vào tới bán kết của một kỳ World Cup - cảm xúc sẽ dâng trào. Tôi chưa từng nghĩ chúng tôi có thể vào tới bán kết”.

CĐV Morocco vỡ òa trong niềm vui từ Doha tới Paris Từ Doha (Qatar) tới Paris (Pháp), các cổ động viên Morocco đã tạo ra không khí lễ hội khi đội nhà lần đầu lọt vào vòng bán kết của một kỳ World Cup.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

'Vũ khí bí mật' của tuyển Morocco

Sau chiến thắng lịch sử của tuyển Morocco trước Bồ Đào Nha ở tứ kết World Cup 2022 tối 10/12, Sofiane Boufal và Achraf Hakimi đã chạy ra và ôm chầm lấy mẹ của mình.

Người Palestine đổ ra đường ăn mừng Morocco thắng Bồ Đào Nha

Chiến thắng của Morocco trước Bồ Đào Nha tại tứ kết World Cup 2022 không chỉ là tin vui với người dân nước này. Cách đó hàng nghìn km, người Palestine cũng đổ ra đường ăn mừng.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm