Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Moriyasu: 'Đá sân khách khó khăn, nhưng Nhật đặt mục tiêu 3 điểm'

Ông Hajime Moriyasu khẳng định chuyến bay từ châu Âu gặp trục trặc không ảnh hưởng lớn tới các ngôi sao tuyển Nhật Bản trước trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Đúng 11h ngày 10/11, HLV Hajime Moriyasu cùng người phiên dịch bước vào phòng họp báo. Cả hai mặc đồng phục tuyển Nhật Bản. Họ tỏ ra thoải mái và khá tự tin. Tuyển Nhật Bản là đội khách nên sẽ dự họp báo trước chủ nhà Việt Nam.

Phóng viên Nhật Bản tham dự họp báo khá tích cực. Nhìn qua, chúng ta có thể nhận ra nhiều báo, hãng thông tấn lớn như Kyodo News, Japan Daily, JFA News, Goal phiên bản Nhật Bản, NHK... Điều đó cho thấy sự quan tâm của truyền thông Nhật Bản tới trận đấu.

- Ông đánh giá thế nào về sự chuẩn bị của đội Nhật trước trận gặp tuyển Việt Nam?

- Trận ngày mai có thể khó khăn với Nhật Bản vì chúng tôi có nhiều cầu thủ tập trung từ khắp nơi trên thế giới. Thời gian chuẩn bị cho chúng tôi có giới hạn. Nhưng tuyển Nhật Bản sẽ tập trung, cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ngày mai.

Tuyen Viet Nam Tuyen Nhat Ban Vong loai World Cup anh 1

HLV Moriyasu và các học trò đặt mục tiêu giành kết quả tốt trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Japan Times.

- Ông đánh giá sao về đối thủ Việt Nam?

- Tuyển Việt Nam đã có sự phát triển tốt thời gian qua và là một trong những đội hàng đầu Đông Nam Á. Ông Park đã dành nhiều thời gian cho đội tuyển của các bạn, nên tôi thấy được sự phát triển. Trận ngày mai khó khăn nhất là khi chúng tôi đá sân Mỹ Đình, nhưng mục tiêu của tuyển Nhật Bản là giành trọn 3 điểm.

- Ông đã chuẩn bị thế nào cho trận đấu ngày mai?

- Các trận trước có những kết quả không như ý, nhưng cầu thủ Nhật đã chơi tốt. Điều chúng tôi có thể làm là rút kinh nghiệm và chuẩn bị tốt nhất cả về chiến thuật và tâm lý. Đội tuyển đã có cuộc họp với các cầu thủ để thống nhất, có nhận định chung về trận đấu tới.

- Những ngôi sao từ châu Âu của tuyển Nhật Bản phải đi chuyên cơ thời gian dài để tới Việt Nam. Điều đó có tác động tới kế hoạch sử dụng nhóm cầu thủ này?

- Về sự trì hoãn các chuyến bay, chúng tôi không thể can thiệp vào được. Nên tuyển Nhật chỉ có một buổi tập với toàn bộ đội hình. Điều này là khó khăn, nhưng chúng tôi cần vượt qua. Điều tôi nói với họ là hãy hướng tới những thứ tích cực và tìm giải pháp.

Đa số cầu thủ Nhật Bản có trận đấu từ chủ nhật, nên họ đã có những ngày nghỉ. Việc lựa chọn cầu thủ cho trận đấy ngày mai sẽ không bị ảnh hưởng bởi chuyến đi từ châu Âu. Điều đó sẽ phụ thuộc vào buổi tập tối nay. Ai thể hiện tốt sẽ có cơ hội trong trận đấu tới.

Cuộc đối đầu giữa đôi bên sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 11/11. Đây cũng là trận đấu khép lại giai đoạn lượt đi vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á.

Tuyen Viet Nam Tuyen Nhat Ban Vong loai World Cup anh 2

Hậu vệ Nhật Bản: 'Thật lạ khi tuyển Việt Nam chưa có điểm'

Yuto Nagatomo đánh giá cao công tác chuẩn bị và tiếp đón của chủ nhà Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm