Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: 'Vòng loại World Cup ở trình độ khác xa V.League'

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho rằng, cầu thủ Việt Nam đã quen với việc trọng tài hay thổi còi, khiến trận đấu gián đoạn ở V.League nên bắt nhịp không tốt ở vòng loại World Cup.

May mắn hào phóng hết cỡ với ông Miura

Chơi không thuyết phục và bị Đài Loan (Trung Quốc) lấn lướt về thế trận, nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vẫn giành 3 điểm một cách kỳ lạ.

“Vòng loại World Cup ở vào một trình độ khác so với các trận đấu mà các cầu thủ đang thi đấu tại đấu trường trong nước. Như đã thấy, trận đấu hôm nay đã diễn ra với nhịp độ rất cao và liên tục. Trọng tài chỉ thổi phạt đối với các tình huống phạm lỗi một cách rõ ràng. Chính vì vậy, trận đấu đã không bị gián đoạn. Điều này không thường xuyên diễn ra tại V.League. Các cầu thủ cần phải làm quen với điều đó để giữ tập trung hơn trong toàn bộ trận đấu, thay vì chờ đợi tiếng còi của trọng tài”, HLV Miura phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

CĐV VN ăn mừng quá khích khiến trận đấu bù giờ hơn 10 phút

Trọng tài bàn giơ bảng điện tử thông báo trận ĐT Đài Loan - Việt Nam có 4 phút bù giờ. Tuy nhiên, một vài sự cố khiến trận đấu được kéo dài thêm tới hơn 10 phút.

HLV Miura trả lời họp báo sau trận thắng 2-1 trước chủ nhà Đài Loan. Ảnh: Nhật Đoàn

Khi được phóng viên chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) hỏi về chiến thuật của ĐT Việt Nam để có thể ghi 2 bàn thắng trong hiệp 2, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1, HLV Miura tiết lộ sự thay đổi về nhân sự giúp ĐT Việt Nam có 3 điểm ở phút bù giờ.

"Hiệp 1 chúng tôi gặp không ít khó khăn trước đội chủ nhà. Sang hiệp đấu thứ 2, chúng tôi có vài sự thay đổi về nhân sự và tiếp tục áp dụng đấu pháp đã đề ra trước trận. Những cầu thủ mà tôi lựa chọn vào sân thay người đều đã chơi tốt và tạo nên đột biến, góp công vào chiến thắng chung của toàn đội". 

Ở trận đấu gặp Đài Loan lúc 18h tối 8/9, trong tình thế 2 đội đang hòa nhau với tỷ số 1-1, HLV Miura tung Phi Sơn vào sân thay Minh Tuấn ở phút 83. Tiền vệ người Nghệ An ghi bàn ở phút 90+3, ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam trên sân khách. 

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật Bản rất cảm động trước tình cảm của người hâm mộ dành cho đội tuyển. Ông nói: “Các CĐV của chúng tôi thật tuyệt vời. Họ không chỉ là tài sản và niềm vinh dự lớn nhất mà đội tuyển đang có, mà còn là niềm tự hào của đất nước. Thay mặt đội tuyển, tôi xin cảm ơn đông đảo các CĐV Việt Nam đã tới sân để cổ vũ tinh thần cho cầu thủ. Chính họ là nguồn động lực lớn lao giúp đội tuyển chiến đấu và giành được chiến thắng quan trọng ngày hôm nay”.

Tổng hợp trận đấu: Đài Loan (Trung Quốc) 1-2 Việt Nam Hai bàn thắng của Tiến Thành (54') và Phi Sơn (90'+3) giúp ĐTVN đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018.

Đỗ Ngọc

Bạn có thể quan tâm