Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh ghi điểm trong chiến thắng của ĐT Việt Nam

Không sở hữu pha lập công nào nhưng cả 2 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đều in đậm dấu ấn của cầu thủ còn sót lại từ thế hệ vô địch AFF Cup 2008.

Tổng hợp trận đấu: Đài Loan (Trung Quốc) 1-2 Việt Nam Hai bàn thắng của Tiến Thành (54') và Phi Sơn (90'+3) giúp ĐTVN đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018.

Phút 54 trong trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc), ĐTVN được hưởng quả phạt góc. Giữa một rừng hậu vệ đối phương, Công Vinh khôn ngoan chọn vị trí, chạy cắt mặt rồi bật cao đánh đầu dội cột. Bóng bật ra đúng chân Tiến Thành dẫn đến bàn mở tỷ số.

Đến phút 90+3, kinh nghiệm của tiền đạo khoác áo số 9 giúp anh bỏ qua phương án lựa chọn dứt điểm góc hẹp để chuyền vào cho Phi Sơn lập công. Hai bàn thắng của ĐTVN đều in dấu ấn đậm nét của Công Vinh và đó là lý do giải thích tại sao HLV Miura vẫn quyết định giữ anh lại trên sân đến phút cuối cùng.

Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của Công Vinh vẫn rất hữu ích với ĐTVN.
Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của Công Vinh vẫn rất quan trọng với ĐTVN. Ảnh: Tùng Lê

Ở độ tuổi 30, tiền đạo xứ Nghệ ngày càng ít hơn những pha dốc bóng rồi ra chân dứt điểm như thời kỳ đỉnh cao. Nhưng bù lại, kinh nghiệm giúp anh luôn biết cách chọn vị trí để xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ.

Thế nên, dù có những thời điểm phong độ làm bàn của Công Vinh không ổn định, anh luôn được đảm bảo vị trí dưới thời HLV Miura. Nhà cầm quân người Nhật từng bảo vệ cậu học trò trước những lời chỉ trích: “Tôi không hiểu tại sao Công Vinh lại bị phê phán. Cậu ta là người biết cách tìm ra điểm yếu của đối phương và tấn công vào đó”.

Đẩy lên một mức cao hơn, HLV Miura công khai đánh giá tài năng trẻ Công Phượng chưa đủ trình độ để cạnh tranh với người đàn anh trong màu áo ĐTVN.

Ở trận ra quân trong khuôn khổ vòng loại kép World Cup 2018 - Asian Cup 2019, Công Vinh đã thi đấu khá nhạt nhòa trước Thái Lan. Nhưng tối ngày 8/9 trên sân Municipal, tiền đạo xứ Nghệ là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía ĐTVN.

Trong hoàn cảnh bị Đài Loan (Trung Quốc) liên tục dồn ép, sự tỏa sáng của Công Vinh ít nhiều đã mang đến cảm giác gỡ gạc cho màn thể hiện khó có thể xem là thuyết phục của thầy trò HLV Miura.

May mắn hào phóng hết cỡ với ông Miura

Chơi không thuyết phục và bị Đài Loan (Trung Quốc) lấn lướt về thế trận, nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vẫn giành 3 điểm một cách kỳ lạ.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm