Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

May mắn hào phóng hết cỡ với ông Miura

Chơi không thuyết phục và bị Đài Loan (Trung Quốc) lấn lướt về thế trận, nhưng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) vẫn giành 3 điểm một cách kỳ lạ.

Tổng hợp trận đấu: Đài Loan (Trung Quốc) 1-2 Việt Nam Hai bàn thắng của Tiến Thành (54') và Phi Sơn (90'+3) giúp ĐTVN đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018.

Khi các bình luận viên truyền hình bắt đầu nói về nỗi thất vọng từ màn thể hiện của ĐTVN và dự đoán về tương lai của HLV Miura, bất ngờ đã xảy ra trong những phút bù giờ.

Pha dứt điểm hơi với của Phi Sơn khiến trái bóng trôi rất nhẹ, nhưng sự lúng túng của hậu vệ Đài Loan (Trung Quốc) tiếp sức giúp nó chậm rãi đi vào lưới.

Pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 của ĐTVN cũng bất ngờ như cú đệm bóng thành bàn của Tiến Thành trong hiệp 1. Từ quả phạt góc, Công Vinh đánh đầu dội cột, nhưng bóng không đi ra ngoài như thường thấy mà bay đến đúng vị trí của trung vệ khoác áo số 5 đang đứng một mình trước khung thành mở toang của đội bạn.

Công Vinh và đồng đội đã có trận đấu khó khăn trước Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Tùng Lê
Công Vinh và đồng đội đã có trận đấu khó khăn trước Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Tùng Lê

Cả 2 pha lập công của ĐTVN đều in đậm dấu ấn của may mắn và khó có thể cho rằng là sản phẩm của thế trận. Vì các học trò của HLV Miura rõ ràng bị đội chủ nhà lấn lướt hoàn toàn.

Đài Loan (Trung Quốc) nhập cuộc chủ động hơn và sớm tạo ra những tình huống sóng gió ngay khoảng thời gian đầu hiệp 1. Bước sang hiệp 2, nếu không có thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc cứu thua, khung thành của ĐTVN đã ít nhất 2 lần rung lên sau các pha dứt điểm cận thành ở tư thế đối mặt.

Trong khi những pha phối hợp nhóm ở cự ly ngắn và trung bình của đối thủ khiến họ dễ dàng triển khai bóng, tiếp cận vòng cấm bao nhiêu thì các học trò của HLV Miura hầu như không biết làm gì ngoài việc liên tục phất bóng lên tuyến đầu và… mất.

Lối chơi đơn điệu của ĐTVN khiến Đài Loan (Trung Quốc) không gặp khó khăn trong việc bẻ gãy các đợt tấn công. Còn tuyến phòng thủ của HLV Miura thì liên tục bị đẩy vào tình thế chống đỡ vất vả.

Sự mạnh mẽ của Đài Loan (Trung Quốc) khiến nhiều khán giả thấy bất ngờ. Có thể họ đã đạt được những bước tiến bộ đáng kể thời gian qua. Nhưng phần quan trọng hơn, đã góp phần tôn thêm điều đó, nằm ở màn thể hiện thiếu thuyết phục của các học trò HLV Miura.

Đài Loan (Trung Quốc) xứng đáng có nhiều hơn một bàn thắng với thế trận họ đã tạo ra. Trong khi một điểm là kết quả vẫn có phần ưu ái với hình ảnh nhạt nhòa của ĐTVN.

Nhận định của các chuyên gia trước giờ bóng lăn đều khá chính xác. Đội bóng của HLV Miura đã không áp đặt được thế trận và cuối cùng cũng chỉ biết trông chờ vào sở đoản “quăng quật trong tranh cướp, chộp giật tình huống”.

Chỉ có một điều ít ai nghĩ đến là ĐTVN lại bị lép vế đến thế trước đối thủ xếp dưới 27 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, còn may mắn thì quá hào phóng với ông Miura.

Việt Nam thắng trận đầu tiên tại vòng loại World Cup

Hai pha lập công của Tiến Thành và Phi Sơn giúp ĐTVN đánh bại chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 diễn ra lúc 18h ngày 8/9.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm