Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura tìm được việc mới ở Nhật Bản

CLB Gifu bổ nhiệm cựu HLV tuyển Việt Nam làm tổng quản lý kiêm giám đốc kỹ thuật để giúp đội bóng thăng hạng J2 League.

"Tôi sẵn sàng làm việc cùng đội bóng để hoàn thành mục tiêu thăng hạng. Chúng ta sẽ là một tập thể được mọi người yêu mến. Tôi sẽ đóng góp để xây dựng đội bóng, cùng chia sẻ với mọi người", ông Toshiya Miura phát biểu trên trang chủ CLB Gifu.

Gifu FC đang xếp thứ năm ở giải J3 League sau 17 vòng đấu. Họ có 28 điểm, thua đội dẫn đầu Kataller Toyama bốn điểm. Giải đấu chỉ có hai suất dẫn đầu để thăng hạng lên J2 League.

HLV Miura tim duoc viec o Nhat Ban anh 1

Ông Toshiya Miura làm tổng quản lý và giám đốc kỹ thuật CLB ở J3 League. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Miura sẽ đảm nhiệm cùng lúc hai vị trí là tổng quản lý và giám đốc kỹ thuật của Gifu. HLV trưởng vẫn là ông Kenji Nakada. Đây là mùa giải thứ hai ông Nakada dẫn dắt Gifu.

Chủ tịch CLB Gifu, ông Hiroyuki Miyata nói: "Mục tiêu đội bóng là lên hạng ở mùa giải năm nay. Vì vậy, tôi rất vui mừng thông báo Gifu có sự bổ sung ông Miura sau nhiều nỗ lực để hướng đến phía trước".

Tổng giám đốc CLB, ông Hiroshi Komatsu nhấn mạnh: "Ông Miura có kinh nghiệm hai lần ra nước ngoài làm việc ở tuyển Việt Nam và CLB TP.HCM. Chúng ta sẽ có dồi dào kinh nghiệm và trải nghiệm sắp tới".

Giải J3 còn 11 trận đấu nữa sẽ khép lại. Việc bổ nhiệm ông Miura cho thấy quyết tâm của Gifu rất mạnh mẽ. Tân tổng quản lý kiêm GĐKT của đội được giới thiệu với bảng lý lịch hoành tráng.

Theo đó, lần gần đây nhất ông Miura làm công tác huấn luyện là ở CLB TP.HCM tại V.League 2018/19. Trước đó, ông dẫn dắt tuyển Việt Nam từ 2014-16. Ông từng dẫn dắt Mito Hollyhock năm 1998.

Công việc ông Miura thường làm trong thời gian qua là bình luận viên và phân tích các trận đấu của đài truyền hình. Rất lâu rồi người hâm mộ Việt Nam mới thấy HLV Miura trở lại sân cỏ.

HLV Park quyết bảo vệ 'cơ chế bong bóng' của tuyển Việt Nam Sau khi vào phòng chờ sân bay Nội Bài đêm 27/8, huấn luyện viên Park Hang-seo lập tức đề nghị căng dây để tạo khoảng cách an toàn cho các tuyển thủ với người hâm mộ.

Văn Ý nói về cơ hội thi đấu ở châu Âu

Thủ thành số một của tuyển futsal Việt Nam cho rằng anh chưa đủ sức thi đấu ở giải vô địch quốc gia có đẳng cấp cao như Tây Ban Nha nhưng sẵn sàng chơi bóng tại Nhật Bản.

Ngoại binh CLB Đà Nẵng đến Indonesia thi đấu

Tiền vệ Hedipo Gustavo sẽ gia nhập đội bóng Persipura Jayapura ở giải VĐQG Liga 1 - Indonesia sau khi thanh lý hợp đồng sớm với CLB Đà Nẵng.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm