Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura muốn mời cựu HLV trưởng tuyển VN làm trợ lý

Cả 2 HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc cho biết họ chưa nhận được đề nghị chính thức từ VFF, nhưng đều để ngỏ khả năng quay trở lại với vai trò trợ lý tại đội tuyển Việt Nam.

Đội ngũ trợ lý của HLV Miura tại đội tuyển Việt Nam
Đội ngũ trợ lý của HLV Miura tại đội tuyển Việt Nam đang có sự biến động lớn.

Đội ngũ trợ lý của HLV Miura tại đội tuyển Việt Nam đang có sự biến động lớn sau đợt tập trung lần đầu tiên kể từ khi nhà cầm quân người Nhật Bản đảm nhiệm cương vị mới.

Với việc nhận lời dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự Asian Games, HLV Mai Đức Chung xem như đã sớm nói lời chia tay. Trong khi đó, 3 trợ lý còn lại của HLV Miura là Lê Tuấn Long, Đặng Phương Nam và Nguyễn Văn Phụng nhiều khả năng cũng sẽ được điều chuyển sang đội Olympic để chuẩn bị cho Asian Games.

Vì vậy, sau lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2014, HLV Miura đã đề đạt lên VFF về việc bổ sung thêm 2 trợ lý người Nhật Bản gồm một HLV thể lực và một HLV thủ môn vào thành phần ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng từng đảm nhiệm cương vị trợ lý
HLV Phan Thanh Hùng từng đảm nhiệm cương vị trợ lý tại đội tuyển Việt Nam nhiều năm qua.

Đã xuất hiện thông tin cho rằng VFF vẫn muốn dùng “cây nhà lá vườn” hơn để tiết kiệm chi phí và đã gửi lời mời tới 2 HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đảm nhiệm vai trò trợ lý cho HLV Miura tại đội tuyển Việt Nam.

Nhưng cả ông Hùng và ông Phúc đều phủ nhận điều này và cho biết họ chưa nhận được bất cứ lời đề nghị chính thức nào từ phía VFF.

Đặt ra giả thiết là nếu nhận được lời đề nghị của VFF, bộ đôi HLV từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đều để ngỏ khả năng quay trở lại.

HLV Phan Thanh Hùng nói: “Tôi từng đảm nhiệm cương vị trợ lý tại đội tuyển Việt Nam nhiều năm qua và chưa bao giờ từ chối trách nhiệm vì màu cờ sắc áo Tổ quốc. Nhưng phải xác định rõ ràng là mọi thứ phải tùy thuộc theo công việc của tôi tại Hà Nội T&T”.

HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn nguyên khát khao sau lần thử sức thất bại cùng đội tuyển Việt Nam.
HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn nguyên khát khao sau lần thử sức thất bại cùng đội tuyển Việt Nam.

Còn HLV Hoàng Văn Phúc thì chia sẻ: “Được phụng sự đội tuyển quốc gia là khát khao của bất cứ HLV nào, vị trí trưởng hay phó không quan trọng. Kể cả khi không còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thì tôi vẫn còn nguyên khát vọng nên sẽ suy nghĩ nghiêm túc về khả năng trở lại nếu nhận được lời đề nghị chính thức của VFF”.

Tuyển Việt Nam sẽ có HLV thủ môn và thể lực người Nhật

Chiều theo đề nghị của HLV trưởng Toshiya Miura, 2 phó chủ tịch VFF sẽ lên đường sang Nhật Bản để chọn trợ lý cho ông thầy này.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm