Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Ninh Bình bán độ khóc xin lỗi thầy

Một số máy lạ gọi đến và khi HLV Hoàng Văn Phúc trả lời điện thoại cũng là lúc đầu dây bên kia bật lên tiếng khóc nức nở của cậu học trò cũ Quang Hùng.

Quang Hùng dùng số điện thoại khác để
Quang Hùng dùng số điện thoại lạ gọi đến và khóc xin lỗi người thầy Hoàng Văn Phúc.

Có lẽ do mặc cảm và sợ thầy không nhấc máy, hậu vệ gốc Vụ Bản (Nam Định) đã không dám dùng số điện thoại của mình mà phải mua sim khác để liên lạc với HLV Hoàng Văn Phúc.

Mục đích của Quang Hùng chỉ đơn giản là được nói lời xin lỗi với người thầy đã nâng đỡ và quan tâm anh rất nhiều trong màu áo U23 và đội tuyển Việt Nam trước đây. Khi nghe thấy giọng nói trầm ấm của HLV Hoàng Văn Phúc, Quang Hùng đã không kìm được nước mắt và nghẹn ngào như một đứa trẻ được sà vào lòng cha mẹ.

Điều đó khiến vị cựu HLV của U23 và đội tuyển Việt Nam rất xúc động. Ông Phúc tâm sự: “Một ngày là thầy trò, cả đời là thầy trò. Hoàn cảnh gia đình của Quang Hùng rất éo le và khó khăn. Trẻ người non dạ, Quang Hùng rơi vào hoàn cảnh thế này đáng trách nhưng cũng thật đáng thương”.

HLV Hoàng Văn Phúc
HLV Hoàng Văn Phúc (phải) có công rất lớn trong việc dìu dắt Quang Hùng (trái) trưởng thành ở U23 và đội tuyển Việt Nam.

Quang Hùng là 1 trong 9 cầu thủ tham gia bán độ trong vụ án dàn xếp tỷ số của CLB Ninh Bình tại AFC Cup. Tuy không bị bắt tạm giam như Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn nhưng chắc chắn hậu vệ người Nam Định cũng sẽ phải đối mặt với án treo giò dài hạn của VFF.

HLV Hoàng Văn Phúc rất tiếc nuối vì điều này: “Mấy năm làm việc với Quang Hùng từ U22, U23 đến đội tuyển Việt Nam, tôi đánh giá rất cao khả năng của em. Đã lâu lắm bóng đá Việt Nam mới xuất hiện một cầu thủ đá cánh xông xáo, tốc độ và công thủ toàn diện như vậy”.

Quang Hùng cùng với tiền vệ Trần Mạnh Dũng là những cầu thủ nhà cầm quân người Hà Nội từng xếp vào diện cốt cán khi ông còn dẫn dắt U23 và đội tuyển Việt Nam vì sự nhiệt tình và tư cách của họ.

Hai cầu thủ này cũng chính là những người đã thực hiện pha phối hợp đẹp mắt để ghi bàn thắng lịch sử vào lưới CLB Arsenal, Quang Hùng tạt bóng còn Mạnh Dũng dứt điểm.

Hình ảnh này bây giờ là nỗi đau với người thầy.
Hình ảnh này bây giờ là nỗi đau với người thầy.

Thế nên HLV Hoàng Văn Phúc đã sốc nặng khi hay tin Quang Hùng, Mạnh Dũng tham gia vào vụ bán độ của Ninh Bình, nhất là tiền vệ Mạnh Dũng còn đảm nhiệm vai trò một trong những chủ mưu.

Với những người làm thầy như HLV Hoàng Văn Phúc, có 2 nỗi đau lớn nhất là nhìn thấy tài năng của các học trò bị lãng phí, hoặc trong trường hợp đã thành tài thì đánh mất sự nghiệp. Vì dù theo cách này hay cách kia thì đó đều là những sự mất mát với bóng đá Việt Nam.

Nhưng Quang Hùng không còn chạy trong sân để HLV Hoàng Văn Phúc có thể chở che cho anh từ ngoài đường piste được nữa. Chỉ vài ngày tới, hậu vệ của Ninh Bình sẽ phải ra hầu tòa và đối diện với những án phạt.

Những giọt nước mắt muộn màng của Quang Hùng càng khiến trái tim người thầy thêm đau với muôn vàn chữ giá như.

Đề nghị cấm thi đấu vĩnh viễn cầu thủ tiêu cực

Sáng nay (1/8), Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công An).

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm