Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura muốn mang đến tinh thần Samurai

Chỉ sau một ngày luyện tập, chưa thể hình dung đầy đủ quan điểm về lối chơi mà HLV Miura muốn truyền tải đến các học trò, nhưng điều đầu tiên ông chờ đợi ở họ là ý chí chiến đấu.

Trợ lý số một của nhà cầm quân người Nhật Bản tại đội tuyển Việt Nam là HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “HLV Miura nói với tôi rằng, ông đã xem khá nhiều trận đấu tại V.League. Cầu thủ Việt Nam có ưu điểm là khéo léo nhưng nhược điểm là ngại (sợ) tranh chấp. Nếu điều này lặp lại ở đội tuyển, nguy cơ thất bại là rất lớn”.

HLV Miura muốn cầu thủ Việt Nam cải thiện khả năng tranh chấp
HLV Miura muốn cầu thủ Việt Nam cải thiện khả năng tranh chấp. Ảnh: Tuổi trẻ

Thế nên, khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cần phải được cải thiện. Đó là lý do bài tập đầu tiên làm quen với các học trò mới mà nhà cầm quân người Nhật Bản áp dụng là bài phòng ngự rồi mới tới tấn công, và khả năng quây ráp, hỗ trợ nhau để thu hồi bóng được đặc biệt chú trọng.

Theo HLV Mai Đức Chung, HLV Miura trưởng thành từ bóng đá Nhật Bản và từng có thời gian được đào tạo tại Đức nên chuyện ông đề cao sự chắc chắn và mạnh mẽ trong lối chơi cũng là điều dễ hiểu.

Là người làm việc cùng nhiều nhà cầm quân ngoại quốc từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Mai Đức Chung nhận xét về “sếp” mới: “Đội tuyển mới trải qua một ngày tập luyện thì khó có thể nói gì nhiều về HLV Miura, nhưng tôi thấy ông ấy thể hiện một phong cách rất chuyên nghiệp và lịch thiệp”.

HLV có tiếng là nhũn nhặn ở V.League tâm sự ông thấy có một sự đồng cảm nhất định với HLV Miura về phong cách huấn luyện. “Khác với HLV Riedl lúc nào cũng sẵn sàng vào sân thị phạm cho cầu thủ, HLV Calisto thì nóng nảy và quát tháo cầu thủ ngay trên sân, HLV Miura tỏ ra mềm mỏng. Ông truyền đạt ý tưởng và chủ yếu là đứng ngoài quan sát cầu thủ thực hiện. Tuy yêu cầu cầu thủ cần phải nâng cao mức độ “fighting” nhưng HLV Miura thì không hề fighting chút nào”, HLV Mai Đức Chung dí dỏm bình luận.

HLV Miura có phong cách làm việc rất mềm mỏng và lịch thiệp
HLV Miura có phong cách làm việc rất mềm mỏng và lịch thiệp. Ảnh: Tuổi trẻ

Kết thúc ngày tập luyện đầu tiên, HLV Miura tỏ ra hài lòng về tinh thần của các cầu thủ, mặc dù diễn ra dưới thời tiết nắng nóng nhưng họ vẫn luyện tập rất nhiệt tình và hứng khởi. Tuy nhiên, để đảm bảo thể lực cho các học trò, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã quyết định đẩy giờ tập sáng lên sớm hơn thay vì diễn ra lúc 9h30 như hôm nay.       

Ngay trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam đã xuất hiện thêm ca chấn thương mới của hậu vệ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), sau 2 ca chấn thương từ CLB nhưng vẫn lên tập trung là tiền đạo Anh Đức (B.Bình Dương) và tiền vệ Văn Quyết (Hà Nội T&T).

Trong khi đó, đội tuyển Myanmar ngày hôm nay cũng đã công bố danh sách 20 cầu thủ sang Việt Nam đá giao hữu. Để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra trên sân Bình Dương ngày 2/7, HLV Avramovic sẽ mang sang Việt Nam 2 thủ môn, 7 hậu vệ, 6 tiền vệ và 5 tiền đạo. Tuy vậy, cái tên đáng chú ý nhất của đội tuyển Myanmar là tiền đạo Kyi Lin lại không có mặt.

Đội tuyển Myanmar sẽ đến Việt Nam ngày 30/6 và có 2 buổi tập trước khi thi đấu giao hữu với chủ nhà hồi 19h ngày 2/7.  

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm