Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh: ‘HLV Miura không cấm tuyển thủ xem World Cup’

Chân sút nổi tiếng của bóng đá Việt Nam thừa nhận HLV Toshiya Miura tuy nghiêm khắc, kỷ luật nhưng cũng rất thoải mái trong sinh hoạt, hiểu tâm lý cầu thủ.

Hôm nay (26/6), ĐTVN đã có ngày tập luyện đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura. Do mới tập trung nên ông cho các cầu thủ thực hiện nhiều bài tập thả lỏng ở buổi sáng và buổi chiều mới tập nặng. 3 cầu thủ Anh Đức, Huy Toàn và Văn Quyết phải tập riêng do chấn thương nhẹ.

Là người đã từng thi đấu tại Nhật Bản, tiếp xúc với những HLV bản địa, chân sút Lê Công Vinh đã có những đánh giá sơ bộ về tân HLV đội tuyển Việt Nam.

Lê Công Vinh dành những lời có cánh cho tân HLV ĐTVN Toshiya Miura trong ngày tập luyện đầu tiên. Theo anh, những bài tập của Miura đã giúp các cầu thủ rất hưng phấn, tập hăng say dù cường độ cao.
Lê Công Vinh dành những lời có cánh cho tân HLV ĐTVN Toshiya Miura trong ngày tập luyện đầu tiên. Theo anh, những bài tập của Miura đã giúp các cầu thủ rất hưng phấn, tập hăng say dù cường độ cao.

- Anh thấy đâu là điểm khác biệt lớn nhất giữa HLV Miura với các đời HLV trước của ĐTVN?

- Mới chỉ tập 1 ngày tôi chưa thể đánh giá được nhiều nhưng tôi nhận thấy HLV Miura cho tập rất nặng, đòi hỏi các cầu thủ phải tập với bóng liên tục. Các bài tập được ông xây dựng khoa học, có tính tiếp nối. Chúng tôi không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thậm chí uống nước hay đi vệ sinh. Ông đòi hỏi các cầu thủ phải tập liên tục với bóng.

- Ông có những yêu cầu gì với các cầu thủ trong tập luyện?

- Sự tập trung, kỷ luật. Đây là điểm chung của hầu hết các HLV Nhật Bản. Họ rất xem trọng tập luyện và luôn muốn các cầu thủ phải tập trung tối đa vào nó, không được phân tâm bởi bất cứ điều gì.

- Nói như vậy, chắc hẳn Miura là HLV rất nghiêm khắc và ban hành thiết quân luật với toàn đội?

- Chuyện gì ra chuyện đó. Miura yêu cầu các cầu thủ nghiêm túc trong chuyện tập luyện, đúng giờ đúng giấc nhưng ông cũng rất thoải mái, không cấm đoán với chúng tôi.

- Các anh có được xem các trận đấu tại World Cup không?

- HLV không cấm chúng tôi thưởng thức các trận đấu tại World Cup. Tuy nhiên, ông căn dặn chúng tôi phải biết xây dựng hình ảnh, ý thức chuyên nghiệp, kể cả trong việc giao tiếp trên mạng xã hội. Điều quan trọng nhất là phải biết nghỉ ngơi, đảm bảo việc tập luyện, thi đấu. 22h đêm tất cả đã phải đi ngủ.

Công Vinh trao đổi với HLV Miura sau buổi tập chiều nay.
Công Vinh trao đổi với HLV Miura sau buổi tập chiều nay.

- Sau buổi tập chiều nay, ông đã căn dặn gì các cầu thủ?

- HLV Miura nói không nhiều. Ông bảo cầu thủ Việt Nam có thể hình nhỏ bé, nhưng kỹ thuật. Bên cạnh đó, ông cũng nói chúng tôi phải biết rút kinh nghiệm khi theo dõi những trận đấu tại World Cup để hoàn thiện mình, đặc biệt trong việc tận dụng các cơ hội ghi bàn.

Myanmar chốt danh sách 20 cầu thủ sang Việt Nam: HLV Avramovich đã chính thức lên danh sách 20 cầu thủ sang Việt Nam thi đấu giao hữu với ĐTVN vào ngày 2/7 tới trên sân Gò Đậu, Bình Dương. Danh sách này có hầu hết những ngôi sao sáng nhất của Myanmar. Cụ thể:

Thủ môn (2): Thiha Si Thu, Kyaw Zin Phyo

Hậu vệ (7): Aung Moe, Aung Zaw, Thet Naing, Nay Myo Aung, Zan Bo Tun, Thein Zaw, Aung Hein Kyaw

Tiền vệ (6): Yan Aung Kyaw, Aung Show Thar Maung, Naing Kin Oo, Aung Kyaw Naing, Min Min Thu, Kyaw Zayar Win.

Tiền đạo (5): Kyaw Ko Ko, Kaung Si Thu, Soe Min Oo, Yan Aung Win, Soe Kyaw Kyaw

Hình ảnh buổi tập chiều nay của ĐTVN:

Thông thường ĐTVN sẽ có 2 buổi tập/ngày. Buổi sáng thường tập vào lúc 9h, buổi chiều là 17h. Mỗi buổi tập sẽ kéo dài chừng 1 giờ 30 phút.
Thời tiết tại Bình Dương khá oi bức nên HLV Miura đã kịp thời điều chỉnh giờ tập lên sớm 30 phút trong buổi sáng, bắt đầu từ ngày mai 27/6.
Ông cho các hậu vệ tập bài 1 chống 2, 2 chống 2 vào chiều nay. Các cầu thủ còn lại được yêu cầu đứng xem.
Sau đó là những bài tập 4 chống 4 với 3 tốp thay phiên nhau tập liên tục.
Các cầu thủ tập luyện rất hăng say, quyết liệt chẳng khác một trận đấu thực thụ.
Buổi tập với cường độ cao khiến các cầu thủ mệt nhoài.
Văn Quyết bị chấn thương ở cổ chân nên được tập riêng trong ngày hôm nay.
HLV Miura chỉ bảo, dặn dò các cầu thủ sau trận đấu.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm