Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura lý giải nguyên nhân chơi kiểu ‘kèo dưới’ với đội cuối bảng

HLV người Nhật Bản cho rằng việc thiếu một số trụ cột cùng với đối thủ chơi đầy quyết tâm trên sân nhà nên ông chọn cách chơi an toàn trong trận TP.HCM thắng Nam Định 3-1.

Highlights CLB Nam Định 1-3 CLB TP.HCM CLB TP.HCM có trận thắng cách biệt để leo lên vị trí thứ 4 trên BXH. Trong khi đó, đây là trận thua thứ 4 sau 5 vòng đầu tiên của tân binh Nam Định kể từ khi trở lại V.League.

CLB Nam Định vừa phải nhận thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước đội khách CLB TP.HCM. Chơi có phần lấn lướt nhưng những sơ hở trong khâu phòng ngự đã khiến đội bóng thành Nam dễ dàng thủng lưới 3 bàn. Bàn thắng duy nhất của Nam Định được ghi sau quả đá phạt của Lê Sỹ Minh.

HLV Toshiya Miura của đội khách hài lòng với kết quả trận đấu dù nhiều thời điểm TP.HCM phải co cụm phòng ngự và chủ yếu chơi phản công. Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam trả lời báo chí: “Tôi hài lòng với kết quả trận đấu. Trước trận, vài cầu thủ không thể ra sân và chúng tôi phải thay đổi hệ thống chiến thuật. Các cầu thủ trên sân thể hiện tốt, chơi kỷ luật. Chúng tôi chơi phòng ngự - phản công và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn”.

HLV người Nhật chia sẻ thêm về lối đá của TP.HCM: “Trận này chúng tôi chỉ có 16 cầu thủ và 3 thủ môn. Một số cầu thủ quan trọng của chúng tôi phải ngồi ngoài, lại phải chơi sân khách nên chúng tôi lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Đây là trận đấu khó khăn, tôi vui vì đội đạt kết quả tốt”.

nam dinh tp hcm anh 1
CLB TP.HCM có chiến thắng thuyết phục trước Nam Định. Ảnh: Kiệt Trần.

Trong khi đó, HLV Văn Sỹ cho biết ông và toàn đội không quá buồn bởi Nam Định phải đối đầu với 1 đối thủ được đầu tư rất nhiều và có chất lượng tốt: “Chúng tôi không có gì phải buồn khi chơi với một đội có sự đầu tư rất lớn. Trước trận họ thiếu nhiều cầu thủ nhưng những cầu thủ đá chính với dự bị của họ không khác biệt. Chúng tôi đã rất cố gắng”.

HLV của Nam Định cũng cho hay các cầu thủ của ông vẫn chưa có bản lĩnh khi thi đấu với một đội bóng mạnh như TP.HCM: “Chúng tôi xác định mình là đội bóng yếu, cả về bản lĩnh lẫn kinh nghiệm. Chúng tôi thiếu sự chuẩn bị. Mình là đội bóng yếu thì một điểm cũng đáng quý”.

“Bất kỳ đối thủ nào tôi cũng xác định vũ khí quan trọng là tinh thần. Các cầu thủ phải giữ vững tinh thần dù có thất bại. Còn 21 vòng nữa, chúng tôi cần nhanh chóng có được kết quả tốt”, HLV của Nam Định cho hay.

Cơn sốt U23 Việt Nam tại Đà Nẵng chưa hạ nhiệt SVĐ Hòa Xuân của Đà Nẵng trong trân cầu tiếp đón Hà Nội chứng kiến số lượng khán giả đông nhất từ đầu mùa. Điều này cho thấy sức hút của cơn sốt U23 Việt Nam chưa hề hạ nhiệt.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm