Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura lần thứ ba bỏ qua Công Phượng

Lần thứ ba kể từ khi quay trở lại Việt Nam, HLV Miura quyết định bỏ qua việc theo dõi trực tiếp Công Phượng cùng đồng đội thi đấu.

HLV Miura vẫn quyết định không theo dõi trực tiếp Công Phượng cùng đồng đội thi đấu. Ảnh: Tùng Lê
HLV Miura vẫn quyết định không theo dõi trực tiếp Công Phượng cùng đồng đội thi đấu. Ảnh: Tùng Lê
Thông tin từ VFF cho biết, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ có mặt trên sân 19/8 ở Nha Trang để theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Khánh Hòa và SLNA ở vòng 5 thay vì tới Pleiku để theo dõi trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng.

Cả Khánh Hòa lẫn SLNA đều là những trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ có tiếng của bóng đá Việt Nam. Bước vào mùa giải 2015, đây cũng là 2 đội bóng sử dụng rất nhiều cầu thủ trong độ tuổi U23. Đó có thể xem là lý do khiến HLV Miura quyết định tới Nha Trang để tìm kiếm những gương mặt triển vọng trên hành trình chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28.

Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh của HAGL đã không gây ấn tượng đủ mạnh để thu hút sự quan tâm tối đa của nhà cầm quân người Nhật Bản, sau khi ông nhận xét họ chưa đủ trình độ đá V.League.

Bởi nếu để chọn những gương mặt trẻ triển vọng, ngoài trận đấu Khánh Hòa – SLNA thì trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng cũng có sự tham gia của rất nhiều cầu thủ trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam, không chỉ bên phía đội bóng của bầu Đức mà còn cả bên phía đội bóng sông Hàn.
Công Phượng đang sa sút cùng với đà lao dốc của HAGL. Ảnh: Tùng Lê
Công Phượng đang sa sút cùng với đà lao dốc của HAGL. Ảnh: Tùng Lê

Kể từ ngày sang Việt Nam, HLV Miura mới chỉ một lần theo dõi trực tiếp Công Phượng cùng đồng đội thi đấu (ở vòng 2 trên sân Long An). Trong khi đây đã là lần thứ hai ông quyết định xem giò các cầu thủ trẻ của SLNA. Triết lý bóng đá đề cao tính chiến đấu mà HLV Miura xây dựng cho cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội tuyển U23 cũng phần nào phản ánh tiêu chí lựa chọn cầu thủ của ông.

Nếu xét theo tiêu chí này thì rõ ràng Công Phượng cùng các đồng đội ở Học viện HAGL Arsenal JMG thất thế hơn so với nhiều đồng nghiệp của họ ở V.League. Bên cạnh đó là đà sa sút thấy rõ của lứa cầu thủ trẻ đội bóng phố núi sau 3 thất bại liên tiếp vừa qua.

Động thái của HLV Miura có lẽ không hoàn toàn chỉ là một sự ngẫu nhiên.   

HLV Graechen: Công Phượng là cầu thủ rất bình thường

Nhấn mạnh truyền thông và người hâm mộ đừng kỳ vọng quá cao vào Công Phượng – “một cầu thủ bình thường” – song HLV Graechen cũng tự tin trận sau cầu thủ mang áo số 44 sẽ rất khác.


Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm