Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura gọi bổ sung hậu vệ HAGL lên U23 Việt Nam

Nhằm bổ sung lực lượng cho hàng thủ, HLV Miura đã triệu tập hậu vệ Văn Thanh của HAGL để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2016.

"Ban huấn luyện quyết định gọi bổ sung Văn Thanh lên U23 Việt Nam để gia cố hàng phòng ngự", Trưởng phòng truyền thông Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết chiều 18/12.

Tại V.League 2015, Văn Thanh nằm trong nhóm cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 HAGL. Anh thi đấu tổng cộng 1.644 phút và ra sân trong 19 trận đấu của đội bóng phố núi. 

Vũ Văn Thanh là cầu thủ đa năng. Anh chơi được vị trí hậu vệ phải và tiền vệ phải trong màu áo U19 Việt Nam. Tuy nhiên, vì lý do thể hình không đạt yêu cầu, Văn Thanh từng bị HLV Graechen loại khỏi danh sách đội tuyển hồi tháng 7/2014, trước khi U19 Việt Nam lên đường sang Brunei dự giải U22 Đông Nam Á. 

Vũ Văn Thanh cũng từng được HLV Miura gọi bổ sung trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2015.

Văn Thanh cùng với Văn Toàn, Văn Sơn là ba cầu thủ thuộc lứa U11 Hải Dương được HLV Graechen tuyển thẳng vào Học viện HAGL Arsenal-JMG. Bởi trong trận chung kết giải Nhi đồng toàn quốc năm 2007, U11 Hải Dương giành chiến thắng áp đảo 4-1 trước U11 Gia Lai để lên ngôi vô địch. 

Về tình hình chấn thương của U23 Việt Nam, trong buổi tập sáng 18/12, Xuân Mạnh, Tuấn Anh và Văn Thành vẫn phải tập riêng. Trong khi đó Hồng Duy, Duy Mạnh đã bình phục và có thể trở lại tập luyện. 

 

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm